Vòng chung kết U-19 châu Á:

HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn ngạo nghễ nhìn Thái Lan và Indonesia

Chiều và tối 28-10, hai đại diện Đông Nam Á là Thái Lan và Indonesia đã cật lực chiến đấu với hai đối thủ kèo trên tại tứ kết U-19 châu Á nhưng vẫn bất lực, không làm nên chuyện như thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn làm được tại Bahrain hai năm trước.

U-19 Indonesia (đỏ) không thể tạo bất ngờ trước Nhật.

Nhưng phải thừa nhận rằng đó là những trận đấu đầy cống hiến của U-19 Thái Lan và U-19 Indonesia.

Ở trận tứ kết thứ nhất giữa Thái Lan và Qatar thì cần dành một lời khen và nể phục cho đại diện Đông Nam Á nhưng tiếc rằng chiều cao, cân nặng và sức vóc của Thái Lan vẫn thua các cầu thủ Tây Á như Qatar.

Tưởng chừng như Thái Lan ngược dòng thành công trước Qatar.

U-19 Qatar có hai bàn thắng trước, trong đó có bàn đầu xuất phát từ lỗi lầm của thủ môn Nopphone của Thái Lan và trung vệ Saranyu trong phối hợp đưa bóng lên, bị cầu thủ Qatar nhanh chóng ập vào và trừng phạt ngay. Bàn mở tỉ số này do công Hasim Ali ghi ở phút 13.

Tám phút sau thì Qatar tiếp tục gia tăng cách biệt bằng pha phối hợp trung lộ và chọc khe đẹp, Nasser Al Yazidi kết thúc hoàn hảo. Bị dẫn hai bàn cùng thế trận lép vế, thế nhưng các cầu thủ Thái Lan đã chiến đấu cật lực và ngược dòng thành công dẫn lại Qatar 3-2.

Ba bàn thắng của Thái Lan do công Korawich, Thirapak và Sakunchai ghi vào các phút 48, 61 và 80. Tuy nhiên, để thực thi ba bàn ấy thì sức lực của các cầu thủ Đông Nam Á cũng cạn kiệt.

U-19 Thái Lan ghi một mạch ba bàn nhưng vẫn không thể ngược dòng thành công.

Thế rồi phút 87 thì Suhail có bàn san bằng 3-3 cho Qatar. Qatar tấn công rất rực lửa nhưng phòng ngự thì mắc lỗi nhiều và đó là lý do vì sao Thái Lan suýt ngược dòng thành công.

Trận đấu bước sang hai hiệp phụ, điều gì đến đã đến khi U-19 Thái Lan đã hết sức. Chỉ trong vòng 30 phút của hai hiệp phụ, Qatar ghi một mạch bốn bàn để có chiến thắng chung cuộc 7-3 vào bán kết, đồng thời đoạt vé đi World Cup U-20 năm sau tại Ba Lan.

Abdulrasheed của Qatar chơi rất hay.

Ở trận tứ kết thứ hai sau đó diễn ra trên sân quốc gia Bung Karno giữa chủ nhà Indonesia và đương kim vô địch Nhật. Hơn 60.000 khán giả phủ kín các khán đài Bung Karno nhưng chừng ấy không làm các nhà đương kim vô địch Nhật mất đi bản lĩnh.

U-19 Nhật là đội hoàn hảo nhất của 16 đội dự VCK U-19 này, phòng ngự rất già dặn, chắc chắn, tấn công rất giỏi. Đó là chìa khóa giúp Nhật ghi hai bàn vào lưới chủ nhà do công Higashi phút 40 và Taisei phút 70.

U-19 Nhật rất bản lĩnh trước chủ nhà Indonesia.

Như vậy hai đại diện cuối cùng của Đông Nam Á là Thái Lan và Indonesia đã không thể đoạt tấm vé đi World Cup trẻ.

Hai năm trước HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm nên lịch sử khi đánh bại chủ nhà Bahrain để vào bán kết, có suất đi World Cup. Nó vẫn là một thách thức cực lớn, một cột mốc mà hai đồng nghiệp của HLV Hoàng Anh Tuấn tại VCK U-19 châu Á này là Ithasa của Thái Lan và Sjafri của Indonesia muốn chinh phục nhưng chưa được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm