HLV Huỳnh Đức: ‘Công Phượng ăn vạ kiếm phạt đền’

IMG-0304-8679-1422198189.jpg

HLV Lê Huỳnh Đức trong buổi họp báo sau trận thua HAGL ngày 25/1. Ảnh:Thùy Dung.

“Các trọng tài đã điều khiển trận đấu không tốt, bỏ qua nhiều lỗi của các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai”, HLV Huỳnh Đức tức tối chia sẻ sau thất bại 0-1 ở vòng năm V-League hôm qua 25/1. “Trong số đó, nổi cộm là tình huống chúng tôi bị thổi phạt đền. Trọng tài đã mắc sai lầm. Công Phượng đã khéo léo ngã trong vòng cấm khi thủ môn chúng tôi lao ra. Tôi quan sát rất kỹ tình huống đó và cả thủ môn Văn Hưng sau này cũng nói lại rằng cậu ấy chưa chạm vào Công Phượng nên đó không thể là quả phạt đền”.

Đà Nẵng hành quân đến phố núi với chỉ vỏn vẹn một điểm sau bốn trận đã đấu. Gặp đối thủ cùng cảnh ngộ, HLV Huỳnh Đức và các học trò mong chờ một chiến thắng để cải thiện thứ hạng. Tuy nhiên, dù đã tạo ra một thế trận tốt và có nhiều cơ hội, đội bóng của ông không thể có được bàn thắng và còn phải nhận bàn thua tranh cãi. Phút 58 Công Phượng thoát vào cấm địa và ngã ra sau pha va chạm với thủ môn Văn Hưng. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, và sau đó tân binh Zdravko Dragicevic đã thực hiện thành công.

“Các cầu thủ của tôi đã có một trận đấu tốt, nhưng rất tiếc lại không thể thắng. Nếu may mắn và dứt điểm tốt, chúng tôi đã có thể dẫn trước 2-0”, cựu chân sút của đội tuyển Việt Nam chia sẻ.

Sau những lời chỉ trích trọng tài và quả phạt đền gây tranh cãi, HLV Huỳnh Đức cũng dành lời khen ngợi cho các cầu thủ trẻ bên phía HAGL: “Họ có kỹ thuật và tư duy chiến thuật tốt. Tuy nhiên, họ cần có thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm”.

IMG-0346-9582-1422198189.jpg

Thi đấu không nổi bật nhưng Công Phượng đã mang về một quả phạt đền, giántiếp giúp HAGL có chiến thắng. Ảnh:Thùy Dung.

Trong khi đó HLV Guillaume Graechen của HAGL thở phào nhẹ nhõm khi cắt được mạch ba trận toàn thua trước đó. “Các cầu thủ của tôi càng thi đấu càng tự tin và chững chạc hơn. Qua từng trận đấu, họ đã trưởng thành và thích nghi tốt với áp lực”, ông nói.

Chiến lược gia người Pháp cũng tỏ ý trách móc tổ trọng tài, khi cho rằng họ đã nương tay với những tình huống thô bạo của cầu thủ Đà Nẵng và nhấn mạnh: "Ở tình huống Công Phượng bị phạm lỗi trong vòng cấm, lẽ ra thủ môn đối phương phải lãnh thẻ đỏ”.

Với kết quả này, HAGL leo lên vị trí thứ tám với sáu điểm, trong khi Đà Nẵng tiếp tục bét bảng khi chỉ có vỏn vẹn một điểm.

bang-diem-3300-1422193422-7687-142219819

Theo Đức Đồng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm