HLV Igor Stimac: “Tôi muốn Ấn Độ vô địch King’s Cup”

Đó là khẳng định của tân HLV Igor Stimac của đội tuyển Ấn Độ, một trong ba khách mời của King’s Cup 2019 khi trả lời báo chí. Cựu danh thủ Croatia từng đạt hạng 3 World Cup 98 cùng thế hệ với Suker, Prosinecki, anh em nhà Kovac… đã trả lời phỏng vấn trên AFC News.

HLV Igor Stimac cùng tuyển Ấn Độ.

. Nguyên do nào ông đến làm HLV tuyển Ấn Độ?

+ HLV Igor Stimac: Cũng vô tình thôi, khi LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) tìm ứng cử ghế HLV trưởng, tôi nộp đơn ứng viên. Có cả thảy 250 bộ hồ sơ ứng viên, một thời gian sau tôi được thông báo là có tên trong danh sách rút gọn ba ứng viên. Ban chuyên môn LĐBĐ Ấn Độ phỏng vấn các ứng viên và tôi đã được chọn.

. Ông có bất ngờ?

+ Không bất ngờ gì cả. Khi tôi được chọn, tôi có trao đổi với ông bạn đang là chủ tịch LĐBĐ Croatia, đó là cựu danh thủ Davor Suker. Suker động viên tôi và nói rằng, tôi phải mang sứ mệnh kết nối và tìm mối ban giao giữa bóng đá Ấn Độ, LĐBĐ Ấn Độ với Croatia và với LĐBĐ Croatia.

Igor Stimac trong trận tranh hạng 3 giữa Croatia với Hà Lan tại France 98.

. Ông sẽ đưa bóng đá Ấn Độ lên tầm cao hơn?

+ Ấn Độ là một quốc gia to lớn, vĩ đại, tôi có suy nghĩ phải đưa bóng đá Ấn Độ lên tầm cao tương xứng với vị thế của Ấn Độ. Tôi có một thuận lợi là đã từng làm HLV các đội châu Á từ Qatar đến Iran nhiều năm nên cũng không xa lạ. Cấp độ đội tuyển quốc gia thì tôi đã làm HLV trưởng tuyển Croatia từ vòng loại đến tham dự vòng chung kết World Cup 2014.

Igor Stimac muốn hai trận toàn thắng tại King's Cup.

. Ông trông chờ gì ở giải đầu tiên ông dẫn dắt tuyển Ấn Độ, tức King’s Cup tại Thái Lan tới đây?

+ Tôi sẽ xem xét toàn diện lối chơi của đội, rút ra những bài học. Và quan trọng nhất là tôi sẽ xây dựng cách chơi đặc trưng cho đội tuyển Ấn Độ, cải thiện khả năng sức mạnh và sức bền của tuyển Ấn Độ. Mùa giải Ấn Độ đã kết thúc, vấn đề là cầu thủ hồi phục thể lực. Tại King’s Cup này tôi sẽ có vài thay đổi kể từ khi nhậm chức đến nay qua những gì tôi đã thực nghiệm.

Nhưng mục tiêu cuối cùng của tôi ở King’s Cup hay nói cụ thể là hai trận ở King’s Cup phải toàn thắng.

. Kinh nghiệm khi làm HLV ở Qatar và Iran sẽ giúp gì được cho ông?

+ Có những thứ đòi hỏi thời gian chứ không mua được bằng tiền, đó là yếu tố kinh nghiệm.

. Xin cám ơn và chúc ông thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm