HLV Ismail Razip: ‘Malaysia phải thắng trận khai mạc!’

HLV Ismail Razip của U-23 Malaysia khá tự tin và cho biết ông không hề chịu sức ép gì cả bởi ông xác định Nhật Bản sẽ đứng đầu bảng I còn Malaysia thì tập trung vào chiếc vé nhì bảng cùng thành tích tốt nhất trong các đội nhì bảng.

Phóng viên: Việc chuẩn bị cho đội U-23 Malaysia ra sao?

HLV Ismail Razip: Tôi đã phải nói lời cảm ơn đến LĐBĐ Malaysia và các HLV trưởng của các CLB vì đã tạo điều kiện cho một số trụ cột của họ tạm rời CLB để tham gia đội U-23 Malaysia. Chẳng hạn như tiền đạo Farhan của Selangor, Mansor của Kelantan... họ đều là những trụ cột của CLB nhưng các HLV đã hy sinh để giúp đội U-23 mạnh mẽ.

. Ông nhận xét thế nào về các đối thủ ở bảng I?

+ U-23 Nhật Bản là đội rất mạnh nhưng U-23 Malaysia gặp họ ở trận cuối cùng. Nhật Bản sẽ là đội vô địch bảng bởi họ không có đối thủ thực sự ở vòng bảng. Chính vì thế U-23 Malaysia và U-23 Việt Nam sẽ tranh nhau ngôi nhì bảng. Đây sẽ là trận đấu mang tính quyết định và nghiệt ngã thay nó lại là trận khai mạc.

Cuộc tái đấu giữa bóng đá Việt Nam và Malaysia sẽ mang tính quyết định của bảng I. Ảnh: QUANG THẮNG

. Vậy ông đánh giá thế nào về đội U-23 Việt Nam?

+ Họ là một đối thủ rất cứng và khó chịu với chúng tôi nhưng trận đấu này cả hai điều muốn chiến thắng thì mới có cơ hội rõ ràng. Các đội bóng Việt Nam đều là thách thức với Malaysia nhưng chúng tôi phải thắng và sẽ thắng. Chúng tôi có một niềm tin mạnh vì có những lợi thế trên sân nhà cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Cũng cần biết là lợi thế sân nhà mà không phát huy được thì cũng có thể bạn rơi vào thái cực ngược lại và đó là áp lực. Và chúng tôi sẽ tránh để xảy ra tình huống nghịch xấu đấy.

. Những trận giao hữu vừa qua phong độ U-23 Malaysia không ổn định?

+ Ngược lại là khác. Tôi có thể khẳng định là rất ổn định và tôi rất hài lòng. Việc đá tập và cả những trận giao hữu quốc tế không phản ánh đúng thực lực của đội. Tôi không quan tâm kết quả mà tôi đánh giá, theo dõi từng cá nhân trong khối tập thể vận hành ra sao và mỗi cá nhân đó như thế nào rồi mới tính đến yếu tố hiệu quả qua việc ghi bàn. Nhưng khi vào giải thì việc ghi bàn là hàng đầu nhờ những trận giao hữu ấy.

. Malaysia còn có mục tiêu khác tại vòng loại này?

+ Việc U-23 Malaysia gặp đội mạnh nhất bảng là Nhật Bản ở lượt trận cuối là vô cùng thuận lợi. Tuy nhiên, ra quân trận đầu chúng tôi phải giải quyết được trận thắng thì mọi chuyện mới trở nên dễ dàng. Chúng tôi đặt mục tiêu là phải nhì bảng nhưng cố gắng giải quyết từng trận một.

. Ông đã có thông tin gì về đối thủ chính của đội Malaysia - U-23 Việt Nam?

+ Các đội bóng Việt Nam có lối chơi giống nhau và chúng tôi cũng đã từng gặp họ tại giải U-22 Đông Nam Á hồi năm ngoái. Còn họ chơi như thế nào và chúng tôi sẽ chơi ra sao thì tôi không thể tiết lộ cho đến khi bóng lăn. Mọi chuyện nói bây giờ là vô nghĩa nếu chúng tôi không vượt qua được họ ở trận đầu. Vì vậy mà U-23 Malaysia sẽ phải thắng trận khai mạc.

. Xin cám ơn ông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.