TRƯỚC KHI ĐẾN HÀ NỘI THI ĐẤU TRẬN VIỆT NAM - THÁI LAN

HLV Kiatisak: ‘7 điểm, 3 trận là đủ!’

Trước khi đến Việt Nam, HLV Kiatisak đã bình thản trả lời giới truyền thông về mục đích và khả năng của đội Thái Lan.

Cục diện bảng F hiện nay Thái Lan đang duy trì ngôi đầu (7 điểm), hơn đội nhì bảng Iraq 2 điểm và hơn đội Việt Nam 3 điểm, HLV Kiatisak không giấu giếm việc đội nhà đang có lợi thế lớn sau nửa chặng đường. Mục tiêu của HLV này cũng đưa ra rất cụ thể là trong ba trận nữa sẽ cố gắng lấy 7 điểm thì đủ để đạt chiếc vé vào vòng trong.

Với mục tiêu 7 điểm qua ba trận (trong đó có hai trận trên sân đối phương là gặp Việt Nam và Iraq), HLV Kiatisak đã xác định lấy trọn 3 điểm trước Đài Loan và hai trận làm khách thì một thắng, một hòa.

Việc đặt chỉ tiêu một thắng trên sân khách, HLV Kiatisak không giấu giếm đó là với đội tuyển Việt Nam vào tối 13-10 trên sân Mỹ Đình. Bởi theo thầy trò ông thì giành điểm trước Việt Nam dễ hơn là với Iraq về nhiều mặt lại nuôi tham vọng lấy suất đầu bảng.

 
Cuộc tái đấu giữa hai đội Việt Nam và Thái Lan sẽ rất căng thẳng nhưng HLV Kiatisak (ảnh nhỏ) vẫn lạc quan đặt mục tiêu 7 điểm ba trận. Ảnh: CTV

Nhìn nhận về đội tuyển Việt Nam sau trận hòa Iraq, HLV Kiatisak cho biết: “Sẽ là trận đấu rất thách thức cho đội tuyển Thái Lan tại Mỹ Đình đêm 13-10. Đội Việt Nam chơi rất hay trước đội tuyển Iraq và khác xa so với trận thua của Việt Nam trước Thái Lan hồi tháng 5-2015. Toàn đội đã cải thiện rất nhiều về lối chơi nên thách thức cho Thái Lan sẽ tăng gấp bội”.

Cũng theo lời nhận xét của HLV Kiatisak thì hàng phòng ngự Việt Nam tổ chức rất khoa học và chắc chắn. Phía trên, Công Vinh vẫn là một tiền đạo nguy hiểm và theo nhà cầm quân tuyển Thái thì Công Vinh là người chơi hay nhất của tuyển Việt Nam trên hàng công của Việt Nam.

Khi được đặt câu hỏi làm thế nào để đánh bại đội tuyển Việt Nam, HLV Kiatisak nói: “Điều quan trọng nhất là Thái Lan phải tập trung cao độ nhất ở lần tái đấu này. Sẽ không thể hoàn thành mục tiêu nếu các cầu thủ của chúng tôi không nỗ lực hết mình và có tư tưởng xem thường đội tuyển Việt Nam qua kết quả và diễn tiến ở lượt đi”.

Thành Lương trở lại giúp tuyến giữa thêm kinh nghiệm và sự đa dạng

Buộc phải dưỡng thương trong trận gặp Iraq, tiền vệ Thành Lương đã trở lại trong buổi tập gần đây và tham gia đủ các bài tập với cường độ cao. Điều này khẳng định Thành Lương sẽ trở lại và là một trong những con át quan trọng của HLV Miura ở khu trung tuyến.

Sau trận hòa tiếc nuối trước Iraq, thầy trò HLV Miura đã bình tâm trở lại với tiếng cười nói vui vẻ nơi toàn đội. Những mâu thuẫn nhỏ khi hiểu lầm và trách cứ nhau trong tình huống để dẫn đến quả 11 m trong trận hòa Iraq cũng đã được giải tỏa.

Vì Thái Lan khác với Iraq nên chắc chắn HLV Miura sẽ có những thay đổi nhất định. Có thể ông sẽ không dùng những cầu thủ lực lưỡng đã được ưu tiên cho trận hòa Iraq mà thay vào đấy là những cầu thủ có kỹ thuật lẫn kinh nghiệm ở chiến trường như Thành Lương, Văn Quyết để giữ trục nhằm đối đầu với một Thái Lan chơi kỹ thuật và đá nhanh với những pha phối hợp nhỏ và đa dạng.

Băng hình về các trận đấu của Thái Lan cũng được tua lại để các cầu thủ nghiên cứu từng điểm mạnh, yếu của đối thủ và chắc chắn sẽ là một đấu pháp mới, khác xa với kiểu đá tử thủ để không thua như năm tháng trước ở Bangkok.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.