HLV Kiatisak: Bóng đá Việt Nam không độc chiếm vị trí số 1

Việt Nam đoạt hai chiếc HCV bóng đá nam và nữ mà báo chí Đông Nam Á vẫn vẫn hay gọi “huy chương mẹ của các huy chương”.

Mỗi khi có sự kiện như hai đội bóng đá nam và nữ của Việt Nam lần lượt đánh bại Thái Lan và Indonesia để lên ngôi vô địch SEA Games  thì báo chí Thái Lan vẫn hay tìm đến HLV Kiatisak để có được những lời nhận xét.

Dù là nhà vô địch SEA Games 30 nhưng Việt Nam vẫn chỉ hòa Thái Lan 2-2 tại giải đấu.

Bởi ngoài là cựu danh thủ, một HLV từng chiều lần chạm trán với Việt Nam ở vai trò cầu thủ lẫn HLV, Kiatisak còn nhiều năm chơi bóng ở Việt Nam nên rất hiểu bóng đá Việt Nam.

Sau khi hai đội Việt Nam đoạt hai HCV bóng đá, nhất là U-22 Việt Nam, HLV Kiatisak nhận xét: “Tôi không ngạc nhiên về thành công của bóng đá Việt Nam hiện nay. Đây là điều 10 năm trước họ đã “gieo” và bây giờ họ đang “gặt”. Trước đây tôi từng đưa ra nhận xét rằng phải 10 năm nữa bóng đá Việt Nam mới đuổi kịp Thái Lan nhưng mới sáu đến bảy năm, Việt Nam đã đuổi kịp rồi. Đó là phần thưởng lớn cho sự nỗ lực của toàn nền bóng đá Việt Nam”.

Hai trận vòng loại World Cup 2022 và một trận SEA Games 30, VN và Thái Lan vẫn bất phân thắng bại.

Kiatisak chỉ ra rất rõ những cột mốc lịch sử mà hai năm qua bóng đá Việt Nam đạt được, đó là á quân U-23 châu Á, vô địch AFF Cup 2018, vào bán kết Asiad 18, vào tứ kết Asian Cup 2019…

Tuy nhiên, Kiatisak cũng khẳng định rằng Việt Nam đạt được nhiều thành tích như thế nhưng không có nghĩa là họ đã vượt mặt được Thái Lan, hay nói khác đi là họ không phải số 1 Đông Nam Á. Bởi ai cũng thấy hai trận vòng loại World Cup 2022 bảng G Việt Nam không thể thắng nổi Thái Lan. Tại SEA Games 30, dù Thái Lan bị loại ngay sau vòng bảng, còn Việt Nam lên ngôi vô địch nhưng Việt Nam cũng không thể đánh bại Thái Lan. Điều đó có nghĩa Việt Nam vẫn chưa làm được điều tốt hơn trước Thái Lan.

Kiatisak tin rằng U-22 Thái Lan hiện nay là một tập thể có tương lai sáng, các cầu thủ hãy còn quá trẻ, các em sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa trong thời gian tới. U-22 Thái Lan này có rất nhiều ngôi sao tuổi chưa tới đôi mươi, tức là các em đang lên. Thái Lan phải tiếp tục đầu tư và đặt niềm tin vào thế hệ U-22 này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm