Sau ngôi vô địch Confed Cup:

HLV Low khó xử vì tuyển Đức có quá nhiều nhân tài

Bóng đá Đức đang trỗi dậy và… làm trùm thế giới. Ngoài việc họ là đương kim vô địch World Cup thì U-21 Đức vừa vô địch châu Âu khi đánh bại thế lực Tây Ban Nha…

Rạng sáng nay, tuyển Đức lại đánh bại nhà vô địch Nam Mỹ Chile để lên ngôi vô địch Confed Cup. Nhưng Joachim Low lạnh lùng nhìn lại… và hoãn kế hoạch trẻ hóa, vì sao?

Low tung đội hình hai đá chung kết với độ tuổi trung bình chỉ là 24.

Câu trả lời gọn gàng nhất chỉ là “quá phí phạm” mà thôi. Ông nhìn thấy những cựu binh như thủ thành Nueur, Jerome Boateng, Khedira, Mueller, Kroos… họ có thể đánh bại nhà vô địch châu Á, nhà vô địch châu Phi, CONCACF và Nam Mỹ.

Khi Confed Cup đang diễn ra thì Joachim Low nói với báo chí rằng sau giải tại Nga ông sẽ tiếp tục tiến trình trẻ hóa mạnh mẽ nữa, vì đội hình U-21 Đức vừa đánh bại U-21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu ở Ba Lan có nhiều gương mặt xứng đáng lên tuyển để khoác áo Đức đá World Cup 2018. Tuy nhiên, tiến trình này cũng… phải được cân nhắc kỹ lưỡng lại. Còn nếu ồ ạt thì vừa phí phạm, lại rơi vào một đội bóng trẻ quá thiếu kinh nghiệm.

U-21 Đức vừa vô địch châu Âu, đến lượt đội tuyển vô địch Confed Cup.

Trong trận chung kết với Chile rạng sáng nay, cầu thủ già dặn kinh nghiệm nhất phía Đức lại là Draxler mới 23 tuổi nhưng đã có 35 lần khoác áo tuyển quốc gia. Tuổi trung bình của Đức trong trận chung kết Confed Cup là 24, trong khi Chile là 30.

Sau trận đấu HLV Low nói với báo chí: “Tôi tự hào về đội trẻ này vì họ tập trung và chơi cùng nhau mới chỉ 3,5 tuần. Họ cần tìm tiếng nói chung với nhau qua từng cữ tập, từng ngày sinh hoạt cùng nhau. Nhưng họ có chung một khát khao là chiến thắng, họ đã làm được điều đó qua trận chung kết. Nhìn những buổi tập tôi biết họ khát khao chừng nào”.

Low cũng khẳng định rằng đây là một tập thể Đức trẻ nhất lịch sử bóng đá Đức đoạt ngôi vô địch cấp độ thế giới. Mỗi vị trí trên sân đều thể hiện sự tiến bộ hơn trước đó, đó là điều mà Low cảm thấy lạc quan.

Chile là một tập thể cực mạnh, khó chịu với nhiều cá nhân xuất sắc và giàu kinh nghiệm, song đội trẻ của Đức vẫn chiến đấu cật lực để đánh bại.

Khổ thân cho Low khi bóng đá Đức đang khủng khoảng thừa con người tài năng, “già” thì vẫn còn chơi cực tốt lẫn yếu tố kinh nghiệm, “trẻ” thì đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời và khát khao tinh thần chiến thắng mãnh liệt. Low khó xử vì tuyển Đức có quá nhiều nhân tài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm