HLV Malaysia bực bội vì đặt đội Việt Nam lên kèo trên

HLV đội tuyển Malaysia Ong Kim Swee bực bội và không hài lòng khi nghe chính một PV Malaysia đặt câu hỏi: “Tại lượt đấu cuối Việt Nam có thể gần như chắc suất cho ngôi vị đầu bảng. Thế nên ông đánh giá gì về trận đấu giữa Malaysia và Myanmar có tính chất quyết định cho chiếc vé còn lại vào bán kết?”. Lập tức HLV Ong Kim Swee đốp chát lại ngay: “Tôi không nghĩ vậy. Cuộc chơi chưa diễn ra, chúng ta không biết trước được kết quả và càng không thể vội vàng đặt đội Việt Nam lên trên với một suất đầu tiên vào bán kết. Tôi không nghĩ cuộc đối đầu giữa Malaysia và chủ nhà ở lượt đấu cuối sẽ mang tính quyết định như bạn dự đoán. Nên nhớ mục tiêu của Malaysia là có mặt trong trận chung kết”.

Bốn HLV trưởng bảng B đã rất thẳng thắn và đầy cá tính. Ảnh: HUY HÙNG

Tiếp lời đồng nghiệp phía Malaysia, HLV Nguyễn Hữu Thắng bộc bạch: “Tôi khá bất ngờ khi các bạn dành tình cảm cho đội tuyển Việt Nam. Các bạn đánh giá đội tuyển chúng tôi quá cao. Tôi nghĩ ở vòng bảng này cơ hội chia đều cho tất cả bốn đội. Tôi rất đồng tình với ý kiến của HLV Ong Kim Swee là khi bóng chưa lăn thì chúng ta chưa biết điều gì xảy ra. Trận đầu gặp đội tuyển Myanmar, tôi biết rất rõ chủ nhà toàn các cầu thủ trẻ, họ thi đấu rất tốt vì đã được kinh qua vòng chung kết giải vô địch U-20 thế giới. Đây là đội hình rất đồng đều và đó là rào cản rất lớn đối với chúng tôi...”.

Nói về trường hợp bất đắc dĩ khi mất tiền vệ Tuấn Anh, vị thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam nhấn mạnh: “Tôi xây dựng đội bóng là một tập thể tốt, đoàn kết. Một cá nhân như Tuấn Anh là một mắt xích quan trọng trong đội. Việc vắng mặt Tuấn Anh cũng là cơ hội để các cầu thủ khác thể hiện mình. Và theo tôi, sự mất mát này là không đáng kể”.

Còn HLV người Đức dẫn dắt đội Myanmar - ông Gerd Zeise thì nhận định: “Việt Nam là đội được đánh giá cao nhất tại bảng B. Họ từng giành chức vô địch 2008 và bây giờ với một lực lượng đồng đều kết hợp sức trẻ lẫn kinh nghiệm ở tất cả tuyến, Việt Nam rất mạnh tại AFF Cup 2016 này”.

Ngoài ra, vị HLV người Đức cũng kêu gọi người dân Myanmar nên đến sân cổ vũ đội tuyển, thay vì tỏ ra quá khích như trận giao hữu thua Oman 0-3. Ông nói: “Được thi đấu trên sân nhà là lợi thế đồng thời cũng là áp lực không nhỏ đối với thầy trò chúng tôi!”.

Riêng HLV Lee Tae-hoon của Campuchia thì khiêm tốn: “Được thi đấu với các đối thủ mạnh là cơ hội để cầu thủ chúng tôi tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm