HLV Miura kéo học trò xuống mặt đất

Sau khi cùng các học trò có mặt tại sân bay Nội Bài, HLV Miura chia sẻ cảm xúc của mình với truyền thông nước nhà sau trận bán kết đầy kịch tính diễn ra tối qua (7/12): "Tôi hài lòng với màn trình diễn, với chiến thuật của ĐTVN trong trận bán kết lượt đi mặc dù chúng tôi đã phải đối diện với 80.000 cổ động viên Malaysia. 

Tuy nhiên tôi không cho rằng chiến thắng chung cuộc đã ở gần các học trò của mình, họ cần nhanh chóng quên đi chiến thắng và chuẩn bị tinh thần, thể lực tốt nhất cho trận lượt về trên sân Mỹ Đình".

HLV Miura, ĐTVN, Malaysia

HLV Miura trong vòng vây NHM khi ra tới sân bay Nội Bài

ĐTVN đã cho thấy mình vượt trội hơn đối thủ Malaysia trong trận bán kết ngày hôm qua (7/12), theo HLV Miura lý do để đạt được điều đó là từ sự cố gắng của toàn đội: "Không phải tự nhiên ĐTVN mạnh lên, khỏe lên được. Toàn đội đã nỗ lực tập luyện bất kể mưa, gió nhằm chuẩn bị trước thềm giải đấu AFF Cup 2014. 

Tôi nghĩ ĐTVN mạnh hơn vì chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt hơn Malaysia chứ không phải về trình độ. Hơn nữa tôi đã nói với các cầu thủ rằng Malaysia có 80.000 CĐV nhưng các bạn có hơn 80 triệu trái tim CĐV Việt Nam ở phía sau, đây là động lực vô cùng lớn lao đối với mỗi tuyển thủ khi khoác lên mình màu áo ĐTQG".

"15 phút cuối trận trong tình thế ĐTVN đang dẫn 2-1, tôi thấy CĐV Malaysia nổi giận trước khi có vài tai nạn trên khán đài nhưng tôi phải trấn an các cầu thủ để họ bình tĩnh và tập trung tối đa cho những phút cuối trận", HLV Miura nói thêm.

Thầy trò HLV Miura sau khi có mặt tại Hà Nội chỉ có hai ngày tập luyện trước trận bán kết lượt về vào ngày 11/12 nên mọi thứ sẽ phải chuẩn bị rất nhanh. Mục tiêu mà ông thầy người Nhật Bản đặt ra cho các học trò là bảo toàn chiến thắng chung cuộc trước Malaysia và giành vé vào chơi ở trận chung kết.

Lịch tập của 2 đội tuyển trong ngày 9/12:

- ĐT Việt Nam: Tập 9h00 - 10h30 và 16h00 - 17h30 trên sân tập Mỹ Đình 2.

- ĐT Malaysia tập 7h00 - 8h30 và 18h00 - 19h30 trên sân tập Mỹ Đình 2.

(Theo Zing)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm