HLV Miura: ‘Khó vào bán kết SEA Games 28!’

Buổi tập đầu tiên của hai đội tuyển quốc gia, HLV Miura đã chia sẻ với báo giới về quan điểm huấn luyện của mình lẫn những cái đích cần đạt ở SEA Games 28 và vòng sơ loại World Cup gặp Thái Lan.

Trước câu hỏi vì sao chỉ tiêu cho đội U-23 Việt Nam quá nhẹ nhàng ở SEA Games (sau nhiều lần vào chung kết thì lần này đơn giản chỉ vượt qua vòng bảng), ông Miura từ tốn: “Hai đối thủ U-23 Thái Lan và U-23 Malaysia đều rất mạnh và tôi nghĩ U-23 Việt Nam đặt chỉ tiêu vào bán kết không phải dễ dàng. Chúng tôi không muốn tạo áp lực nặng nề cho các cầu thủ nhưng sẽ giải quyết từng trận một”.

Trong khi đó, đội tuyển quốc gia sẽ đặt chỉ tiêu cao hơn là vào vòng chung kết Asian Cup 2019 đồng nghĩa với việc phải vào tốp 12 đội mạnh nhất ở vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Cầu thủ trẻ U-23 Việt Nam hứng khởi ở buổi tập đầu tiên. Ảnh: ANH THỎA

Về mặt nhân sự, ông thầy người Nhật tiết lộ 30 cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi lên tuyển lần này là lực lượng mạnh nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Hầu hết trong số này đã từng góp mặt dưới thời của ông trải nghiệm ở Asiad 17 và vượt qua vòng loại U-23 châu Á nên ông khá rõ sở trường của họ.

Về thắc mắc của giới truyền thông ở đội tuyển quốc gia có dấu hiệu bỏ sót nhân tài, khi một số cầu thủ có phong độ cao như Văn Thắng (Cần Thơ) đang dẫn đầu giải vua phá lưới V-League, ông Miura lý giải: “Tôi đã đi khắp các sân bóng trên cả nước để xem cầu thủ và tuyển chọn họ nên tôi luôn tin vào quyết định của mình. Thú thật cũng có một vài cầu thủ tôi chưa xem hoặc ngồi ghế dự bị ở CLB nhưng tôi vẫn gọi do VFF giới thiệu đấy là những nhân tố giỏi. Tất nhiên trong quá trình tập luyện, tôi và các cộng sự sẽ quan sát kỹ hơn để đưa ra đánh giá đúng nhất về họ rồi thanh lọc dần”.

Với việc cùng lúc tập trung hai đội tuyển cho hai đấu trường và nhiệm vụ khác nhau, ông Miura bình thản cho biết mình sẽ không gặp rắc rối vì đã lên kế hoạch huấn luyện chi tiết. Theo đó, hai đội sẽ tập lệch giờ nhau để ông có thể vừa xong đội U-23 sẽ sang sân tập của đội tuyển quốc gia và ngược lại. Ở những buổi tập cùng giờ, các trợ lý của HLV Miura thay mặt ông quán xuyến đội tuyển theo một giáo án chung.

Ông Miura bật mí một chi tiết thú vị rằng ngay trong buổi tập hôm nay (7-5), một số cầu thủ của đội U-23 Việt Nam sẽ tăng cường cho đội tuyển quốc gia và có thể ông sẽ cho Công Phượng đá cặp với Công Vinh.

Đóng cửa với truyền thông

Sáng qua (6-5), đội tuyển quốc gia có buổi tập đầu tiên dưới sự hướng dẫn của HLV Miura. Đội chỉ có 14 tuyển thủ rèn thể lực suốt một giờ rưỡi dưới cái nắng nóng gay gắt Hà Nội do vắng bốn cầu thủ của B. Bình Dương bận đá AFC Champions League và Thành Lương còn bị đau tập nhẹ bên ngoài. Trong khi đó, đội tuyển U-23 Việt Nam tập ở sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF do trợ lý Trần Công Minh đảm nhiệm.

HLV Miura vừa ra thông báo tất cả buổi tập của hai đội tuyển đều là tập kín vì ông muốn giấu bài và không muốn cầu thủ bị phân tâm khi có giới truyền thông tác nghiệp. Đêm qua, đội tuyển U-23 Hàn Quốc đã đến Hà Nội và khách có hai ngày thích nghi cho trận giao hữu với U-23 Việt Nam vào ngày 9-5 trên sân Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm