HLV Moriyasu Hajime: 'Việt Nam là đội gây những bất ngờ'

. Phóng viên Nhật Bản: Hiện nay tình hình tuyển Nhật có ít nhất ba trụ cột chấn thương gồm Kubo, Ritsu Doan và Yuya Osako?

+ HLV Moriyasu Hajime: Tôi rất vui vì các trường hợp chấn thương này đang tiến triển cực tốt, nhất là Ritsu Doan, anh ấy về tập trung đội tuyển và sẽ đá với tuyển VN và sau đó là Oman. Tuy nhiên, trong tương lai tôi sẽ làm khác đi để tuyển Nhật khỏi phải rơi vào khủng hoảng khi có vài ba cầu thủ chấn thương.

Tuyển Nhật nêu mục tiêu lấy 3 điểm tại Mỹ Đình tối 11-11. Ảnh: Reuters

. Ông đã gọi vào đội tuyển những gương mặt mới?

+ Có, tôi có gọi vào nhưng tôi vẫn hoài nghi sự kết dính của các tân binh và cựu binh. Trong thời gian qua, đó là nguyên nhân khiến tuyển Nhật thi đấu không liền lạc.

. Trong số những tân binh này có Ao Tanaka, cầu thủ đang chơi cho Dusseldorf của Đức?

+ Năm nay, Ao Tanaka 23 tuổi, mới khoác áo tuyển Nhật chỉ được ba lần đã ghi một bàn thắng. Trong hai trận đầu cậu ta tỏ ra thiếu kinh nghiệm trong màu áo đội tuyển, nhưng qua trận tiếp tuyển Úc, tôi mạnh dạn tạo thêm cơ hội cho cậu ấy và Ao Tanaka đã ghi bàn.

Ở Olympic Tokyo vào tháng 7 vừa qua, Ao Tanaka cũng khoác áo Olympic Nhật, nhưng cầu thủ này mới chỉ cho thấy ở dạng tiềm năng. Tôi kiên trì với Ao Tanaka và mạnh dạn cho cậu ấy thử lửa những trận đấu quốc tế ở giải chính thống.

. Có phải dịch bệnh COVID-19 khiến tuyển Nhật ít thi đấu quốc tế và ít trận giao hữu chất lượng nên đội gặp khó?

+ Điều này là khó nói vì hầu như đội nào cũng chịu ảnh hưởng. Có điều này, hiện nay nhiệm vụ của tôi là phải chọn được đội tuyển mạnh nhất để đưa Nhật góp mặt ở World Cup 2022.

. Trận gặp Việt Nam (VN) tại Mỹ Đình lúc 19 giờ ngày 11-11 sẽ ra sao?

+ Chúng tôi sẽ cố gắng chiến thắng, VN là đội tuyển gây nhiều bất ngờ nên đây là đối thủ không dễ chịu chút nào. Trong quá khứ, chúng tôi từng thắng VN 1-0 (tứ kết Asian Cup 2019-PV), nhưng mọi chuyện nay đã khác. Với chúng tôi thì sáu trận còn lại chúng tôi không được thua và phải thắng.

. Cám ơn ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm