HLV Nhật Bản khen cầu thủ 'gạt tay trúng má' Văn Hậu

Chiến lược gia Akira Nishino hết lời khen ngợi Thitiphan, người đã thất bại trong màu áo Oita Trinita của Nhật phải về lại Thai-League.

Năm ngoái, “kẻ gạt tay trúng má” Văn Hậu ở King’s Cup 2019, tiền vệ Thitiphan sang Oita Trinita đầu quân thi đấu ở J-League. Thitiphan sang Nhật chơi một mùa theo chế độ cho mượn. Tuy nhiên, tại CLB Oita Trinita, Thitiphan mài đũng quần trên băng ghế dự bị nên hết giai đoạn 1, Thitiphan nằng nặc đòi. Được đồng đội động viên, Thitiphan cũng ráng thi đấu hết mùa J-League 2019 rồi quay về Thái.

Thitiphan trong pha xô xát với Văn Hậu tại King's Cup 2019.

Mùa 2020, Thitiphan đầu quân cho Pathum, tân binh Thai-League 1.

Ở vòng 1 Thai-League 2020, trên sân nhà hôm 15-2, Pathum đã đánh bại Muangthong 2-1, trong đó Thitiphan khiến thủ môn số một tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm một lần vào lưới nhặt bóng.

Thị khán trận này, HLV Nishino hết lời khen ngợi cầu thủ thất sủng tại Nhật. Ông Nishino cho rằng một mùa ở J-League 1 trong màu áo Oita Trinita dù ít được ra sân nhưng Thitiphan đã trưởng thành và chơi hay đáng kể, nhất là sức mạnh.

Thầy trò HLV Nishino nêu mục tiêu ba trận toàn thắng ở bảng G.

Những ngày này, HLV Nishino xuôi ngược thị khán các trận Thai-League để tuyển quân chuẩn bị hai trận vòng loại World Cup 2022, bảng G mà Thái Lan nuôi mục tiêu đánh bại tất cả. Lượt trận ngày 26-3 tiếp Indonesia, tuyển Thái Lan vắng trung phong Dangda vì thẻ phạt nên có một tay săn bàn như Thitiphan là rất quan trọng.

Thitiphan bị chấn thương ngày 5-9-2019, từ đó Thitiphan tạm vắng đội tuyển Thái Lan bốn trận còn lại. Tại King’s Cup 2019, trên sân Chang Arena, Thitiphan đá rất hung hăng và manh động.

Anh có những hành động bạo lực và gây gổ với các tuyển thủ Việt Nam, trong một tình huống lộn xộn, Thitiphan “gạt tay trúng má” Đoàn Văn Hậu. Trận này Việt Nam thắng 1-0, bàn thắng do Anh Đức ghi ở phút cuối trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm