HLV Nishino bật mí 'bí kíp' đánh bại UAE

Sau khi đạt được mục tiêu đánh bại UAE ở vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà tối 15-10, chiến lược gia người Nhật của Thái Lan, Nishino tuyên bố: “Đây chỉ là bắt đầu cuộc hành trình, chặng đường dài còn ở phía trước”.

HLV Nishino từ chối khen ngợi chân sút 19 tuổi Ekanit Panya.

HLV Nishino nói với báo chí rằng: “Đây là trận đấu các cầu thủ của chúng ta thực thi đấu pháp tốt, vận hành sơ đồ 4-2-3-1 rất linh hoạt và chuẩn. Chẳng có một cá nhân vượt trội nào cả, sức mạnh đánh bại UAE của tuyển Thái Lan hôm nay là sức mạnh tập thể, mỗi cầu thủ thể hiện được hết những phẩm chất cá nhân của mình và như thế là mạnh lên”.

Nishino nhận xét: “Hôm nay các bạn cầu thủ đã thể hiện một trận đấu tuyệt vời, tất cả những phẩm chất cá nhân của mọi người được phát huy hết trên sân, nó đã thể hiện ra một sức mạnh và một khối vững chắc trước sức tấn công của UAE. Điều quan trọng nhất là trận đấu này tinh thần đồng đội, thực thi đấu pháp của cầu thủ rất cao và rất chuẩn. Chiến thắng này là sức mạnh tập thể chứ không chỉ nỗ lực cá nhân. Để đạt được kết quả này toàn đội đã chơi rất gắn kết, mỗi cầu thủ là một mắc xích trách nhiệm trong tập thể mà tôi thấy ai cũng nỗ lực 100%. Khi toàn đội có một ý thức thi đấu như thế thì UAE, đội bóng được đánh giá cao hơn cũng phải thua trận”.

Ông Nishino cũng nói rằng đây chỉ là bước khởi đầu trong cuộc hành trình dài và chặng đường còn ở phía trước.

Vị HLV Nhật cũng thừa nhận thật lòng rằng, ông chỉ mới dẫn đội đá giải chính thức có ba trận nên chưa thật sâu sát lắm về đội, về đặc trưng từng cầu thủ, nên ông phải tập trung vào từng trận một. Mỗi trận dẫn dắt tuyển Thái Lan xung trận và ông học một bài học về tính chất của đội.

Nói về màn trình diễn tuyệt vời của cầu thủ 19 tuổi Ekanit Panya, tác giả bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Thái Lan, ông Nishino từ chối khen ngợi cầu thủ này với câu nói với báo chí: “Tôi không thể nói cho bạn biết ai là cầu thủ xuất sắc của tuyển Thái Lan trận này”.

Còn Ekanit thì nói: “Tôi thật hạnh phúc vì thầy Nishino đã tin tưởng tôi và cho tôi vào sân. Thầy Nishino có nói với tôi rằng, đừng sợ gì cả, chúng ta sẽ thắng UAE nếu tinh thần đồng đội cao”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm