HLV Nishino gọi sao 17 tuổi truyền cảm hứng U-23 Thái Lan

Chiến lược gia người Nhật Bản của U-23 Thái Lan đã chỉ định ngôi sao trung phong Suphanat làm nguồn cảm sức, sức trẻ, bật dậy một đội tuyển U-23 Thái Lan cho chiến dịch săn vé đi Olympic.

U-23 Thái Lan đang tập luyện và chiều 3-1 có trận tập với U-23 Saudi Arabia

Trung phong Suphanat thi đấu tương đối ấn tượng tại SEA Games 30 với nhiều pha lập công. Có điều Suphanat cũng khoác áo U-19 Thái Lan đá vòng loại  U-19 châu Á tại Phnom Penh và thua cả U-19 Campuchia. Campuchia góp mặt ở VCK U-19 châu Á tháng 10 tới còn Thái Lan thì không.

Nay quanh đi quẩn lại, HLV Nishino đã chỉ định sao trẻ Suphanat, 17 tuổi làm nguồn cảm hứng, sức bật cho U-23 Thái Lan tại VCK mà Thái Lan là chủ nhà.

Những Supachok đang nhạt nhòa uể oải, tương tự Supachai cũng nhạt nhòa, thiếu sức sống.

HLV Nishino đã nhìn ra điều đó từ các cầu thủ Thái Lan nên cuối cùng ông đã chỉ Suphanat làm nguồn cảm hứng, là sức bật của toàn đội tại VCK U-23 châu Á.

U-23 Thái Lan trước mắt nêu mục tiêu vượt qua vòng bảng

Trung phong của Buriram Utd cũng là đồng đội CLB của Supachai, lẫn Supachok. Khi được chỉ định làm nguồn cảm hứng nơi tuyến đầu, Suphanat nói: “Tôi còn cần phải cải thiện nhiều, cần phải chơi hiểu ý hơn với đồng đội, khi ra sân tôi luôn thể hiện sự nhiệt huyết thi đấu. Tôi muốn Thái Lan đạt được mục tiêu trước mắt là vượt qua vòng bảng rồi tính tiếp. Các đội ở bảng A cực mạnh”.

Tiền đạo 17 tuổi còn cho rằng mỗi khi ra sân là anh tập trung lắng nghe những chỉ dẫn của HLV trưởng và luôn nỗ lực để bằng các đàn anh.

Suphanat cũng cho rằng ở tuổi 17 của mình, thi đấu một giải quan trọng trên sân nhà sẽ gây áp lực cực lớn lên mình nhưng anh sẽ biến áp lực thành động lực thi đấu.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Nishino trông chờ và hy vọng tiền đạo 17 tuổi sẽ tỏa sáng. Đó thậm chí là một “đòn kích” của HLV người Nhật để các đàn anh tỏa sáng và chơi đầy nhiệt huyết, thứ mà U-23 Thái Lan đang thiếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm