HLV Park Hang-seo không dùng cầu thủ SL Nghệ An

HLV người Hàn Quốc đã công bố 23 tuyển thủ quốc gia chuẩn bị trận vòng loại Asian Cup 2019 gặp Afghanistan vào ngày 14-11 trên sân Mỹ Đình. Đáng chú ý chẳng có cái tên nào của “lò” SL Nghệ An, vốn từ năm 1995 luôn là nơi cung cấp cầu thủ chất lượng cho các đội tuyển từ nhỏ đến lớn.

Không khó để chọn ra một vài gương mặt của SL Nghệ An thường ăn cơm đội tuyển trong thời gian gần đây. Như trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Phi Sơn hay thủ môn Nguyên Mạnh. Điều này khác hẳn với thời của các đời tiền nhiệm như HLV Miura, Nguyễn Hữu Thắng hay Mai Đức Chung luôn dành những suất cho cầu thủ SL Nghệ An vì ưa chuộng tinh thần máu lửa của họ.

Với tân HLV Park Hang-seo thì cuộc chơi mới chỉ bắt đầu. ông chưa biết nhiều về cầu thủ Việt Nam nên việc tuyển chọn cầu thủ của ông ngoài vài trận trực tiếp dự khán là lắng nghe tham khảo của những chuyên gia VFF lẫn các trợ lý mới xuất ra danh sách 23 tuyển thủ.

HLV Park Hang-seo trong lần lên Pleiku gặp đồng hương Chung Hae Soung. Ảnh: CCT

Cũng có nhiều ý kiến trái với lý lẽ thông thường về việc cầu thủ SL Nghệ An lên tuyển sẽ không có lợi, sau lần HLV Hữu Thắng thần tượng của xứ Nghệ thất bại ở SEA Games 29 (!?). Tuy nhiên, ai cũng hiểu cần phải tôn trọng quyết định của ông Park vì thành bại trong việc sử dụng con người và cách chơi ở trận ra mắt tiếp Afghanistan mới có tiếng nói đúng đắn.

Không phải từ thời HLV Park mà bất cứ triều đại HLV nào ở đội tuyển vẫn luôn gây ra nhiều tranh cãi về cách chọn người. Thậm chí dưới tay HLV Mai Đức Chung có hai trận thắng tại vòng loại Asian Cup trước cùng đối thủ Campuchia còn bị chính người trong nhà vặn vẹo đủ điều về việc tuyển quân.

Ngay cả chuyện ông Park cho gọi bốn cầu thủ HA Gia Lai góp mặt trên tuyển cũng bị bóng gió là thiên vị, do ông thân với Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Soung hồi từng làm trợ lý ở đội tuyển Hàn Quốc. Thế mới biết nỗi khổ của các HLV đội tuyển quốc gia không chút đơn giản.

Mới mẻ nhất trên đội tuyển lần này là việc ông Park gọi bốn cái tên mới toanh là thủ môn Phạm Văn Cường (Quảng Nam), hậu vệ Vũ Xuân Cường (Thanh Hóa), tiền vệ Đỗ Văn Thuận (Sài Gòn), tiền vệ Trần Minh Vương (HA Gia Lai). Nó cho thấy sự công bằng ban đầu của tân HLV đơn thuần dựa vào phong độ của họ qua những trận đấu có ông hoặc các trợ lý chứng kiến tận mắt.

Đội tuyển thiếu quân trong những ngày đầu

Ngày 6-11, đội tuyển quốc gia đã tập trung tại Hà Nội chỉ với 18/23 cầu thủ cho trận tiếp Afghanistan (ngày 14-11). Có năm cái tên Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), thủ môn Văn Cường, Thanh Trung, Huy Hùng (Quảng Nam) bận đá bù vòng 24 V-League do mưa bão phải lùi đến ngày 10-11 và tiền đạo Anh Đức (B. Bình Dương) chơi chung kết lượt đi cúp quốc gia ngày 9-11. Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc cho biết ở tình thế bất khả kháng phải chấp nhận, vì chẳng còn ngày hợp lý hơn để chọn. Sự vắng mặt của các tuyển thủ này sẽ ảnh hưởng đến quá trình huấn luyện của ông Park Hang-seo nhưng hy vọng trong cái khó ló cái khôn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm