HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu cựu HLV tuyển Anh

LĐBĐ Iraq đang thương lượng những điều khoản nhỏ cuối cùng để mời cựu HLV tuyển Anh về dẫn dắt tuyển Iraq đá VCK Asian Cup vào đầu năm tới, cụ thể là tháng 1-2019.

U-23 Việt Nam từng thắng U-23 Iraq bằng loạt luân lưu

Tại Assian cup, tuyển Iraq cùng bảng D với Việt Nam, Iran và Yemen, mục tiêu của Iraq là vô địch Asian Cup sau hơn chục năm kể từ lần lên ngôi năm 2007.

Iraq cùng bảng D với Việt Nam tại Asian Cup

Tại Asian Cup, các đối thủ vòng bảng của tuyển Việt Nam đều rất… xương bởi Iran là đội bóng số 1 châu Á, còn Iraq thì có trình độ cao hơn tuyển Việt Nam, khi họ trở thành 12 đội vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018.

Ở giai đoạn 3 đó, Iraq rất mạnh, họ từng thắng Thái Lan đến 3-1. Iraq cũng có nhiều tuyển thủ chơi bóng ở châu Âu như ở Thổ Nhĩ Kỳ và Serie A của Ý…

HLV Sven Goran Eriksson

Tại VCK Asian Cup tuyển Việt Nam nằm ở bảng khủng nên chưa đặt ra mục tiêu và chỉ biết chơi hết mình. Điều này cũng giống như U-23 Việt Nam vừa rồi khi ở vào bảng với Hàn Quốc, Úc và Syria, nhưng cuối cùng U-23 Việt Nam vào đến trận chung kết.

HLV Park Hang-seo

Tại bảng D, VCK Asian Cup 2019, nếu như tuyển Việt Nam hướng đến một trong hai tấm vé vào vòng trong thì phải đánh bại được tuyển Iraq, hoặc ít ra cũng có được một điểm trước đội bóng này, rồi tuyển Việt Nam phải đánh bại Yemen…

Với Iran thì tuyển Việt Nam quá khó đánh bại nếu không muốn nói là không thể. Đông Nam Á, ngay cả Thái Lan cũng không thể so bì được với Iraq chứ chưa nói đến Iran. Tuy nhiên, với cách cầm quân, giỏi đề ra đấu pháp trước từng đối thủ hy vọng HLV Park Hang-seo đối đầu với tuyển Iraq của Sven Goran Eriksson sẽ có bất ngờ.

Iraq mời cựu HLV tuyển Anh này về “ủ mưu” vô địch châu lục trở lại. Những năm gần đây, HLV Eriksson đều thất sủng ở các CLB Trung Quốc. Thậm chí vị HLV 70 tuổi này không còn cơ hội huấn luyện các đội ngoại hạng Trung Quốc mà phải xuống làm các đội hạng nhì ở Trung Quốc trước khi được Iraq để mắt và mời về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm