HLV Park Hang-seo và Guus Hiddink tập trung cao độ cho U-23

Nếu như ở Hà Nội, HLV Park Hang-seo của U-23 Việt Nam đang dồn nguồn lực cao nhất để đánh bại hai đối thủ rắn mặt là Thái Lan và Indonesia thì ở Kuala Lumur, người đàn anh, người thầy của HLV Park Hang-seo là Guus Hiddink cũng đang rất căng thẳng.

HLV Guus Hiddink đang dẫn dắt U-23 Trung Quốc sang Malaysia đá vòng loại châu Á ở bảng J cùng với Malaysia, Philippines và Lào.

U-23 Trung Quốc (đỏ cam) tại vòng chung kết U-23 châu Á 2018 ở Thường Châu.

Dù sang Malaysia làm khách, nhưng HLV Guus Hiddink đã nêu mục tiêu là U-23 Trung Quốc phải đứng đầu bảng nhằm lấy vé sang Thái Lan dự vòng chung kết U-23 năm sau tại Thái Lan.

HLV Guus Hiddink đánh giá cao U-23 chủ nhà Malaysia dù vừa qua tại giải U-22 Đông Nam Á ở Campuchia, Malaysia bị loại ngay sau vòng bảng.

Với vòng loại này HLV Ong Kim Swee của Malaysia đã tập trung thành phần mạnh nhất trong đó có rất nhiều tuyển thủ quốc gia đang trong độ tuổi U-23.

Những cầu thủ U-23 Malaysia có trong biên chế đội tuyển quốc gia Malaysia đã trải qua những kinh nghiệm quốc tế như vòng chung kết U-23 châu Á, Asiad 18…

HLV Guus Hiddink không dựa vào vị trí bảng xếp hạng FIFA mà luận anh hùng.

Tại buổi họp báo trước giải, HLV Guus Hiddink đã tôn trọng các đối thủ Lào, Malaysia và Philippines cùng các đồng nghiệp như Ong Kim Swee, Sundrammorthy và Randolfo Paolo…

Cựu đồng nghiệp của HLV Park Hang-seo nói: “Dù trên bảng xếp hạng FIFA, Trung Quốc hơn xa so với Malaysia, Lào, Philippines nhưng điều đó không nói lên được gì cả. Bảng này các đội đều có thể đánh bại lẫn nhau. Mọi đánh giá sai lầm đều có thể dẫn đến hậu quả xấu”.

Tại giải U-22 Đông Nam Á vừa qua, U-22 Lào đã không tham dự mà ém quân bây giờ tham dự vòng loại châu Á.

Bảng này hai ứng viên sáng giá cho ngôi đầu bảng vẫn là Trung Quốc và Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm