HLV Park Hang-seo và Li Tie nói gì trước trận VN - TQ?

Cả hai nhà cầm quân đều không còn đường lùi sau hai trận đầu toàn thua ở bảng B vòng loại World Cup 2022. Họ nói gì trước trận đấu bản lề?

HLV Li Tie nói rằng, học trò của ông đã chuẩn chu đáo về tinh thần và thể lực cho trận đấu mang tính quyết định với Việt Nam (VN). Trừ những cầu thủ chấn thương, phần còn lại của đội đã đạt đỉnh về công tác chuẩn bị lẫn sức mạnh và tâm lý. Trung Quốc (TQ) đã tốt hơn nhiều so với hai trận đầu thua Úc và Nhật.

HLV Li Tie tôn trọng VN nhưng TQ không được phép thua.   Ảnh: AFC

Nhà cầm quân tuyển TQ Li Tie, người từng nhiều lần chạm trán với Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn đã nói về tuyển Việt Nam: “Sau hai trận đầu, cả TQ và VN đều thua, nếu chúng tôi đánh bại tuyển VN thì hy vọng sống lại. VN đã có những tiến bộ rất ấn tượng trong 10 năm qua.

Tôi tôn trọng tuyển VN, nhưng chúng tôi chỉ còn một mục tiêu duy nhất là phải đánh bại đối thủ, chiến thắng sẽ khích lệ tinh thần chúng tôi rất nhiều. Bây giờ, cả tuyển TQ và VN mỗi trận đấu ra quân đều là trận chung kết"

Nhà cầm quân TQ còn cho biết thêm, những buổi tập qua, toàn đội rất tập trung và đạt được những yêu cầu đề ra. Mỗi buổi tập, tuyển TQ hoàn thành nhiều phương án. Li Tie tin rằng, cầu thủ của ông đã sẵn sàng và ông hy vọng toàn đội có một trận đấu tuyệt vời.

Trong khi đó đồng nghiệp của Li Tie, HLV Park Hang-seo nói: “Cả hai đội đều toàn thua hai trận đầu...nên đây là trận đấu quan trọng cho cả hai, áp lực rất lớn đặt lên tôi cũng như toàn đội. TQ xếp trên VN ở bảng xếp hạng FIFA nên đây là trận đấu không dễ dàng. Chúng tôi sẽ chơi thứ bóng đá của mình và tập trung cao độ vào trận đấu”.

Trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận thứ ba bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 8-10 tại UAE.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm