HLV Pinto chia tay Costa Rica bất chấp kỳ tích ở World Cup 2014

"Tôi đã nhận ra rằng sẽ không thể có điều kiện tốt nhất để làm việc. Quan điểm giữa hai bên quá khác nhau, do vậy tôi phải ra đi", Luis Pinto nói trong cuộc họp báo tối 25/7.

pinto-5256-1406307302.jpg

HLV Pinto (phải) cố nén cảm xúc trong cuộc họp báo tuyên bố ra đi.

Hợp đồng cũ giữa Luis Pinto và Liên đoàn bóng đá Costa Rica hết hạn ngay sau World Cup 2014. Đây là giải đấu thành công nhất trong lịch sử bóng đá Costa Rica với lần đầu tiên vào tứ kết. Trên con đường làm nên bất ngờ, thầy trò Luis Pinto không để thua trận nào trong thời gian thi đấu chính. Họ thắng Uruguay và Italy, rồi hòa Anh ở vòng bảng, thắng Hy Lạp ở vòng 16 đội và dừng bước trước Hà Lan ở tứ kết trên chấm 11m.

Bất đồng giữa Luis Pinto và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Costa Rica Eduardo Lee xuất phát từ việc một số trợ lý cũ "đâm sau lưng" HLV này. "Khoảng một năm rưỡi trước, một thành viên trong ban huấn luyện nói với Chủ tịch Lee là nên sa thải tôi, và rằng Costa Rica sẽ không thể đến World Cup dưới sự dẫn dắt của tôi. Tôi đã phải ngủ với kẻ thù suốt thời gian đó", Luis Pinto chia sẻ. "Tôi có cảm giác đau đớn khi phải ra đi, nhất là khi tôi đã thực hiện công việc một cách xuất sắc".

Cũng trong ngày 25/7, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Costa Rica tỏ lòng tri ân đối với Luis Pinto. "Tôi muốn cảm ơn ông ấy vì vai trò then chốt trong thành công của đội tuyển tại Brazil", ông Lee nói.

Theo Thúy An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm