HLV Polking từ á quân Thai-League sang vô địch V-League

Cách đây khoảng một tháng, tân HLV CLB TP.HCM Mano Polking nằm trong số ba thầy ngoại ở Thai-League bị sa thải cùng một lúc. Tuần tới HLV Polking sẽ có mặt tại TP.HCM và sau 14 ngày cách ly ông sẽ nhận nhiệm vụ mới tại CLB TP.HCM.

HLV Mano Polking với hai lần cùng Bangkok Utd đoạt ngôi á quân Thai-League. Ảnh: BANGKOK UTD

Tuy là một HLV ngoại bị CLB sa thải nhưng ngày 14-11 vừa qua, ông Mano Polking lại được LĐBĐ Thái Lan (FAT) chỉ định dẫn dắt đội Các ngôi sao Thai-League thi đấu với đội tuyển Thái Lan của HLV Nishino. Trận đấu diễn ra rất hay với kết quả hòa 2-2.

Ông Mano Polking là chiến lược gia 44 tuổi, mang hai dòng máu Brazil - Đức, được CLB TP.HCM mời về dẫn dắt từ mùa bóng 2021 thay HLV người Hàn Quốc Chung Hae-soung.

Chưa hiểu nhiều về bóng đá Việt Nam và V-League nhưng ông Mano Polking đã có tám năm kinh nghiệm với bóng đá Thái Lan. Đầu tiên ông làm trợ lý thứ nhất cho HLV trưởng đội tuyển Thái Lan vào năm 2012 và 2013. Sau đó ông trải qua các CLB Thái Lan dự Thai-League gồm Quân đội Thái (mùa 2013), Suphanburi (2014), Bangkok Utd (từ năm 2014 đến tháng 10-2020).

Thành tích cao nhất của ông tại Đông Nam Á là cùng Bangkok Utd hai lần về nhì Thai-League mùa giải năm 2016 và 2018. Ông cũng cùng CLB Bangkok Utd năm 2018 đá play off AFC Champions League với đại diện Việt Nam là Hà Nội và thua 1-2 ngay trên sân nhà Thammasat.

Với CLB TP.HCM, đội bóng nổi tiếng không tiếc tiền mua sắm cầu thủ, HLV nhưng lại rất cần thành tích, ngôi vị cao nhất là chức á quân 2019 cùng HLV Chung Hae-soung. Vì thế mục tiêu đặt ra với HLV Mano Polking luôn là cao hơn, tức phải hướng tới chức vô địch với một lộ trình cụ thể.

Liệu hai năm á quân Thai-League có đủ kinh nghiệm để ông Mano Polking tìm đến chức vô địch V-League vốn khắc nghiệt và phức tạp hơn rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm