HLV Rajevac gọi ‘Ronaldinho Thái’ vào đội tuyển

Gương mặt quen thuộc của U-23 Thái Lan từng nhiều lần chạm trán với U-23 Việt Nam là Siripala Tanasith có nhiều chi tiết trên gương mặt và mái tóc rất giống siêu sao Ronaldinho của Brazil. Tanasith vừa được HLV Rajevac gọi vào đội tuyển Thái Lan cùng một cầu thủ trẻ khác là Supachai Chaided.

Tanasith có gương mặt rất giống Ronaldinho

Trong tiếng Thái Tanasith có tên Tao-dinho để nói hoặc mô tả về “Ronaldinho Thai”, bởi ngoài gương mặt, thì lối chơi của Tanasith rất điệu nghệ, giỏi kỹ thuật và lém lĩnh như huyền thoại Brazil vậy. Rất tiếc rằng Tao-dinho bị gãy chân trái đang trong quá trình hồi phục, liệu tiền vệ tấn công này có kịp bình phục hay không. Tao-dinho hiện khoác áo CLB Suphanburi.

Gương mặt khác là Supachai Chaided, tiền đạo đã ghi cả hai bàn thắng cho Olympic Thái Lan trong hai trận hòa Qatar và Bangladesh cùng tỷ số 1-1 tại Asiad 18.

Tao-dinho trong màu áo U-23 Thái Lan gặp U-23 Triều Tiên

Trong lần công bố danh sách dự tuyển Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2018 này, HLV Rajevac đã gọi đến 50 cầu thủ để gút xuống còn 23 cầu thủ đăng ký giải.

Chuẩn bị cho AFF Cup 2018 thì tuyển Thái Lan chỉ có hai trận giao hữu làm khách tại Hong Kong ngày 11-10 và về nhà tiếp Trinidad& Tobago ngày 14-10 tại Suphanburi. Hai trận đấu giao hữu này, HLV Rajevac sẽ tìm ra thủ lĩnh nhằm trao băng đội trưởng và kiểm tra phong độ của thủ môn cựu binh Sinthaweechai, 34 tuổi đã từng giã từ tuyển Thái Lan ba năm nay.

Tao-dinho (19) như người anh em với Ronaldinho

Tuyển Thái Lan sẽ thiếu vắng bốn trụ cột hay nhất là thủ môn Kawin, tiền đạo Dangda, tiền vệ nhạc trưởng Chanathip và hậu vệ Bunmathan do bận thi đấu ở các CLB nước ngoài không được về khoác áo tuyển Thái đá AFF Cup.

Giải thích việc gọi cùng lúc 50 cầu thủ, HLV Rajevac nói: “Sở dĩ tôi gọi nhiều là để tìm sự lựa chọn thích hợp và tạo cơ hội cho những cầu thủ khác có dịp thể hiện. Mặt khác các cầu thủ của Buriram, Chung Mai, Bangkok Glass không tập trung đợt này vì còn đá cúp FA và League Cup nên tạm thời tôi gọi nhiều để lấp…”

Mục tiêu của Thái Lan là bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm