HLV Riedl bực bội vì cầu thủ Indonesia phung phí cơ hội

  HLV Riedl và các học trò trong một buổi tập.

Cũng giống như nhiều đội khác, đội tuyển của Riedl đang tồn tại một số thực trạng là khâu dứt điểm còn quá kém. Trong trận giao hữu thắng Đông Timor 4-0 tối 11-11 trên sân nhà Bung Karno, HLV Riedl đã bực bội khi cầu thủ phung phí quá nhiều cơ hội.

HLV Riedl nói: “Nếu như tận dụng cơ hội tốt thì chúng tôi phải thắng Đông Timor bảy đến tám bàn thắng chứ không phải 4-0”. Bốn bàn thắng của Indonesia do công của Sergio Van Dijk, Evan Dumas, Zamrun và Arif. HLV Ried chỉ hài lòng với cậu học trò nhỏ Evan Dumas mới được gọi bổ sung vào đội tuyển gần một tuần trước.

Những tồn tại khác khiến HLV Riedl không hài lòng là đội chơi chưa thanh thoát khi tổ chức tấn công thì không nhanh, điều này dẫn đến yếu tố bất ngờ là không còn. Trước khi sang Việt Nam tuyển Indonesia còn cần phải cải thiện nhiều hơn nữa.

Điều mà HLV Riedl hài lòng duy nhất đó là hàng phòng ngự chơi rất kín kẽ, bọc lót cho nhau tốt và có độ ăn ý cao. Ngoài tân binh 19 tuổi Evan Dumas, HLV Riedl cũng hài lòng với tiền vệ Manahati, cầu thủ khoác áo tuyển lần thứ hai. HLV Riedl khen ngợi cả hai còn rất trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm ở đội tuyển quốc gia nhưng tinh thần thi đấu rất tốt. Cả hai không hề tỏ ra áp lực khi khoác áo đội tuyển. Họ thi đấu giống như những cầu thủ đã từng khoác áo tuyển lâu lắm rồi.

Trước khi sang Việt Nam, HLV Riedl cũng bị thiệt quân khi trung vệ Hamka Hamzah bị rách cơ và nhiều khả năng phải chia tay đội trước giải đấu. Tiền vệ Tony Sucipto và tiền đạo Ferdinand Sinaga chấn thương gối cũng cạn cơ hội sang Việt Nam.

Tuyển Indonesia tham dự AFF Cup 2014 với sứ mệnh được người hâm mộ và LĐBĐ nước này giao là phải vô địch. Giải đã qua 10 lần tổ chức, Indonesia đã bốn lần vào chung kết nhưng chưa một lần lên đỉnh cao nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm