HLV Riedl: Indonesia vẫn là đội kèo dưới

Indonesia năm lần vào chung kết nhưng chưa một lần vô địch. Còn HLV Riedl thì cũng mang phận... bạc nhiều rồi. 

Trưa nay, 16-12, tại Bangkok đã diễn ra cuộc họp báo chung kết lượt về giữa Thái Lan và Indonesia. Cựu HLV tuyển Việt Nam khẳng định: “Dù thắng Thái Lan 2-1 ở lượt đi nhưng Indonesia vẫn là đội kèo dưới trong trận cuối cùng này”.

Quang cảnh buổi họp báo trước trận chung kết lượt về

HLV Riedl nói tiếp, đó là sự thật, chúng tôi chẳng có một áp lực nào cả khi mà chúng tôi đã vào đến trận cuối cùng của giải đấu, cầu thủ của chúng tôi từ đầu xác định rằng tuyển Indonesia không phải là ứng viên sáng giá nhất của giải. Nhưng một khi đã vào chung kết thì chơi hết với những gì mình có. Khi vào chung kết rồi và khi thắng lượt đi của trận chung kết Indonesia vẫn không phải là ứng viên vô địch…

Dangda sẽ lại ghi bàn?

Thật cay đắng khi HLV Riedl đã nói lên sự thật suy nghĩ của mình như thế. Và đó cũng là suy nghĩ của hầu hết người theo dõi giải đấu này và biết rõ đẳng cấp của Thái Lan.

Hay Indonesia sẽ bùng nổ và vô địch?

Về mặt nhân sự, tuyển Indonesia vắng tiền vệ cánh năng nổ Andik Vermasyah, còn đội trưởng Boaz salossa có ra sân hay không vẫn hãy chờ giờ chót.

Nhật xét về đối thủ, HLV Riedl thừa nhận Thái Lan là “vua” trong khu vực và đang đứng trước ngưỡng lần thứ năm vô địch dù họ bị thua 1-2 ở lượt đi.

Dù thua ở lượt đi nhưng giới chuyên môn đều thừa nhận có điều gì đó khó hiểu Thái Lan và trận chung kết lượt về vào tối mai (17-12), sẽ có câu trả lời chuẩn xác. Các ngôi sao Thái Lan như Dangda, Messi Thai Chanathip, Masuk phải…tỉnh giấc.

Còn HLV Kiatisak thì chỉ nói ngắn gọn: “Thái Lan sẽ đoạt ngôi vô địch lần thứ 5. Chúng tôi chỉ cần ghi… một bàn mà thôi”.

Vâng, nếu Thái Lan thắng 1-0 thì ngôi vô địch thuộc về họ. Còn nếu để cho Indonesia ghi bàn thì thầy trò Kiatisak phải thắng cách biệt hai bàn trở lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm