VCK U-16 châu Á:

HLV Samat: 'Học hỏi Nhật để đánh bại Việt Nam'

17 giờ 30 hôm nay (22-9), U-16 Việt Nam sẽ ra quân trận cuối cùng vòng bảng gặp U-16 Kyrgyztan (Fox Sports trực tiếp) mang tính sống còn để giành quyền đi tiếp vào tứ kết. Chỉ cần hòa, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đi tiếp.

Còn HLV Samat Suimaliev của Kyrgyzstan tuyên bố: “Chúng tôi học hỏi Nhật để biết cách đánh bại U-16 Việt Nam giành quyền vào tứ kết”.

HLV Đinh Thế Nam phát biểu với báo chí quốc tế.

U-16 Việt Nam thua U-16 Nhật 0-7, còn Kyrgyzstan thì thua Nhật 0-8. Kyrgyzstan đánh bại Úc 1-0 thì U-16 Việt Nam đánh bại Úc 3-2. Trước cuộc chiến một mất một còn chiều nay, hai HLV nói gì?

Trả lời báo chí quốc tế trước trận quan trọng này, HLV Đinh Thế Nam của U-16 Việt Nam cho biết: “Mỗi trận đấu, đội chúng tôi lại xuất hiện những nhân vật mới mẽ tại nên sự khác biệt cho trận đấu. Trận thắng Úc chúng tôi có những cầu thủ ghi bàn, thì trận gặp Kyrgyzstan sẽ có những gương mặt mới lại ghi bàn”.

U-16 Việt Nam đã lên tinh thần khi lội ngược dòng và thắng Úc 3-2.

Trước cuộc chạm trán chiều nay trên sân Nehru thì U-16 Việt Nam có cửa lớn hơn nhưng không thể chủ quan vì Kyrgyzstan cũng rất mạnh, thể hình lại cao to như các cầu thủ Úc và lại đã nghiên cứu kỹ lối chơi của U-16 Việt Nam.

Nói tiếp với AFC, HLV Thế Nam nói: “Trận lội ngược dòng và thắng Úc 3-2 đã nói lên nhiều thứ, tinh thần thi đấu của cầu thủ chúng tôi là rất cao. Trong mọi tình huống họ không bao giờ buông xuôi. Tinh thần đồng đội của U-16 Việt Nam lên cao sau trận thắng Úc. Và bây giờ gặp Kyrgyzstan tinh thần ấy sẽ còn cao hơn.

Về mặt thể lực và tâm lý thì chúng tôi đã được trui rèn qua nhiều trận rồi. U-16 Việt Nam tôn trọng Kyrgyzstan trước, trong vào sau trận đấu dù có thắng họ”.

U-16 Kyrgyzstan (trắng) trong trận thua Nhật 0-8.

Trong khi đó HLV Samat Suimaliev tiết lộ: “Qua trận thua Nhật 0-8, chúng tôi đã học hòi được họ từ nhiều thứ và sẽ áp dụng nó vào trận gặp Việt Nam để đánh bại đối thủ. Chúng tôi sẽ có một vài thay đổi trong trận này và sẽ đạt được mục tiêu đánh bại Việt Nam để vào vòng knock out”.

Trước trận thì cửa của thầy trò Đinh Thế Nam để vào vòng trong là rộng hơn vì chỉ cần hòa là đi tiếp. Tuy nhiên, trong bóng đá kẻ chỉ có một cửa thắng thì hay làm nên chuyện.

Hy vọng U-16 Việt Nam làm được được kỳ diệu, thắng hoặc ít ra là hòa để giành quyền đi tiếp. Dự đoán là U-16 Việt Nam sẽ chịu áp lực cực khủng từ Kyrgyzstan trong tư thế “thắng hay là chết”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm