HLV Tan Cheng Hoe kéo HLV Nishino và Thái Lan trở lại mặt đất

Dẫn tuyển Thái Lan bất bại sau ba trận và ngồi vị trí đầu bảng trước khi làm khách tại Malaysia. Dường như Nishino đang trên mây vì tuyển Thái Lan có động thái trở lại “trùm” Đông Nam Á, ít ra là trong suy nghĩ của người hâm mộ Thái Lan.

Nhưng không, Nishino cũng lại bị “chìm”, “con tàu Thái” lần này bị đánh đắm tại Bukit Jalil và mất ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 vào tay Việt Nam khi thầy trò ông Park thắng UAE 1-0.

Brendan Gan, người có bàn san bằng 1-1 cho Malaysia.

Việt Nam lên ngôi nhất bảng với 10 điểm và tạm thời hơn đội nhì bảng Thái Lan 3 điểm. Đây là khoảng cách tuyệt với của bảng đấu khó lường và kèn cựa nhau như bảng G.

Trở lại với trận Thái Lan thua ngược Malaysia 1-2 ở Bukit Jalil. Người Thái thì hy vọng ông Nishino tiếp tục mát tay và qua đó dẫn quân đến Bukit Jalil “phá dớp” cho tuyển Thái Lan chưa bao giờ thắng được tuyển Malaysia tại đó.

Sumareh "in dấu giày" ở bàn của Brendan Gan và ghi bàn ấn định chiến thắng cho Malaysia.

Ông Nishino không quan tâm quá khứ mà chỉ nêu mục tiêu “hai trận làm khách tại Bukit Jalil và Mỹ Đình, Thái Lan phải lấy… 6 điểm".

Tan Cheng Hoe có thể “ngại” và “sợ” thầy Park của Việt Nam vì trong năm 2018 và 2019 bốn lần đối đầu thì ông Tan thua ba và hòa một nhưng với Thái Lan thì ông Tan không phải dạng vừa.

AFF Cup 2018 chính ông Tan đã làm cho chiếc ghế của HLV Rajevac lung lay khi biến Thái Lan thành cựu vô địch. Nay đối đầu với Nishino, ông Tan lại giúp Malaysia đánh bại người Thái.

Tan Cheng Hoe đưa Nishino trở lại mặt đất.

Vào trận Thái Lan khởi đi rất hoàn hảo khi Chanathip có bàn thắng sớm từ phút thứ bảy sau pha tấn công biên rồi chuyền vào. Yooyen bóng rồi chuyền tiếp vào trung lộ sát mặt cầu môn, Chanathip lao xuống rất nhanh đệm bóng sệt hạ gục thủ môn Marlias mở bàn.

Điều đáng nói là khác với đối đầu với Việt Nam, Malaysia luôn rất căng do tâm lý. Khi bị Thái Lan dẫn bàn, Malaysia rất tỉnh táo và lạnh. Họ tiếp tục chơi theo cách của mình. Và chỉ sau 19 phút thì Malaysia có bàn san bằng do công của Brendan Gan qua một pha dàn xếp hệt như bàn thắng của Thái Lan.

Brendan Gan có bàn san bằng 1-1. Malaysia vẫn tiếp tục ung dung, tự tại chơi bóng theo cách của mình mà không ngại “King Of ASEAN” hay ngại ông thầy danh tiếng Nishino phá dớp.

Hiệp 1 kết thúc 1-1. Sang hiệp 2, Thái Lan tiếp tục thể hiện cách chơi để thắng. Malaysia cũng thế, toàn tuyển Malaysia chơi rất hay, trong đó các cầu thủ nhập tịch như Brendan Gan, Sumareh, Corbin Ong rất xuất sắc.

Nếu bàn san bằng 1-1 cho Malaysia do Brendan Gan ghi nhờ đường chuyền nối tinh tế của Sumareh, thì bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu do chính Sumareh ghi. Đó là một tuyệt phẩm solo của Sumareh bên cánh trái rồi dịch chuyển vào sát góc vùng cấm, sau đó Sumareh ra chân rất đẳng cấp vào góc cột ra làm bó tay thủ môn Siwarak của Thái Lan.

Đây là trận thua đầu tiên của HLV Nishino khi dẫn dắt tuyển Thái Lan, cái thua này khiến Thái Lan mất ngôi đầu vào tay Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm