Trước trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30:

HLV Thái Lan nhận xét gì về Việt Nam?

19 giờ hôm nay (8-12), trận “ASEAN El Clasico” phiên bản nữ giữa Thái Lan và Việt Nam (VN) ở chung kết SEA Games sẽ diễn ra. Bóng đá nữ Thái Lan quyết đòi lại ngôi hậu SEA Games đang nằm trong tay các cô gái VN.

Việt Nam đánh bại chủ nhà Philippines 2-0 ở bán kết.

HLV Naruephon Kaneson của Thái Lan nói: “Đây sẽ là trận đấu rất thách thức với cả hai đội. Chúng tôi quyết đòi lại ngôi hậu SEA Games, còn VN thì lại muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch”.

Hai đội từng chạm trán ở vòng bảng và hòa nhau 1-1. Để bước vào trận chung kết này, Thái Lan đã thắng Myanmar 1-0, còn VN thắng chủ nhà Philippines 2-0 ở bán kết.

... còn Thái Lan đánh bại Myanmar 1-0.

Cũng theo nhà cầm quân nữ Thái Lan, VN là một đội cực mạnh, chơi thứ bóng đá ở chuẩn cao.

"Chúng tôi cần phải có cách khắc chế họ, không để họ chơi theo cách của họ. Ưu thế thuộc về đội nào không mắc lỗi lầm, bởi đối thủ nào mắc lỗi thì sẽ bị đối phương trừng phạt ngay. Nói khác đi là đội mắc nhiều lỗi hơn sẽ thua cuộc", HLV này nói, “VN có bốn cầu thủ tấn công rất mạnh nhưng Thái Lan quyết mang ngôi vô địch bóng đá nữ trở về Thái Lan để “tặng” cho người hâm mộ”.

Việt Nam có hậu phương vững chắc là lực lượng cổ động viên hùng hậu.

Người Thái Lan vẫn chưa hết buồn vì mất ngôi vô địch SEA Games vào tay VN cách đây hai năm. SEA Games 2017 tại Malaysia, giải bóng đá nữ đá vòng tròn với năm đội tham dự. Thái Lan cùng điểm với VN nhưng thua hiệu số phụ (bàn thắng/bại) đành mất ngôi vô địch về tay thầy trò HLV Mai Đức Chung.

HLV Mai Đức Chung được xem là "chuyên gia trị Thái".

Người Thái Lan tự hào rằng ở khu vực Đông Nam Á, tuy số lần vô địch SEA Games giữa nữ VN và Thái Lan bằng nhau, tức năm lần nhưng Đông Nam Á thì chỉ duy nhất nữ Thái Lan từng hai lần góp mặt ở vòng chung kết World Cup (2015 và 2019) còn VN thì chưa bao giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm