HLV Úc rất sợ các đội U-23 Đông Nam Á

U-23 dự vòng loại U-23 châu Á tại bảng H cùng với Campuchia, Đài Loan và Hàn Quốc, do Campuchia làm bảng trưởng. HLV Graham Arnold của U-23 Úc rất ngại khi gặp các đội U-23 Đông Nam Á, lần này là chủ nhà Campuchia.

HLV Graham Arnold rất ngại các cầu thủ Đông Nam Á.

HLV Graham Arnold cũng giống như đồng nghiệp Park Hang-seo của Việt Nam, tức phải “vừa xay lúa, vừa bồng em”, hiện Arnold cũng là HLV trưởng đội tuyển quốc gia Úc, ông từng dẫn dắt tuyển Úc đá Asian Cup 2019 vừa qua tại UAE, nay dẫn dắt U-23 Úc cạnh tranh ngôi vô địch bảng cùng Hàn Quốc…rất nặng ký.

Gharahm Arnold chỉ ra việc đội U-23 Úc từng ôm hận nhiều lần trước các đội bóng cùng tuổi ở Đông Nam Á, trong đó có U-23 Việt Nam.

Các cầu thủ Đông Nam Á nhỏ con, nhưng rất lanh lẹ và chơi bóng tinh tế.

HLV Arnold chỉ ra lần U-23 Úc đã thua U-23 Việt Nam tại vòng chung kết U-23 châu Á năm ngoái ở Thường Châu.

Nhận xét của Graham Arnold là: “Bóng đá trẻ Đông Nam Á bây giờ đã cải thiện rất nhiều rồi, đối đầu với các đội Đông Nam Á rất thách thức vì kỹ thuật của họ rất hoàn hảo, lanh lẹ và sức khỏe của họ cũng rất dẻo dai…”.

Trung vệ Tiến Dũng trong pha tranh chấp với U-23 Úc.

Các bảng vòng loại U-23 châu Á đều đồng loạt đá từ ngày 22 đến 26-3. Trước khi đến Phnom Penh của Campuchia để đá vòng loại thì U-23 Úc ghé Kuala Lumpur đá giao hữu ít trận, U-23 Úc thua Pelangtin Jaya 0-2, hòa U-23 Malaysia  (1-1). Và chính U-23 Malaysia cũng được Arnold đánh giá cực cao vì khả năng chơi bóng và tư duy của các cầu thủ trẻ Đông Nam Á là rất hoàn hảo.

"Sóc con" Quang Hải từng ghi bàn tiễn U-23 Úc rời Thường Châu.

Bóng đá Úc nằm ở “mâm đầu” của châu Á nhưng các đội trẻ của họ thì không quá xuất sắc, chỉ riêng việc gặp các đội Đông Nam Á không thôi thì các đội trẻ Úc rất vất vả và khả năng thắng, thua cũng 5-5 chứ Úc không hề vượt trội. Còn nhớ tại Thường Châu năm ngoái U-23 Việt Nam đã đánh bại U-23 Úc 1-0, bàn thắng do Quang Hải ghi giúp VN giành quyền vào tứ kết cùng với U-23 Hàn Quốc, trong khi đó U-23 Úc và U-23 Syria đã bị loại ngay sau vòng bảng.

Vòng loại U-23 châu Á tới đây, ở bảng H, U-23 Úc không chỉ ngại U-23 Hàn Quốc mà…rất sợ U-23 Campuchia, vì đây cũng là một đội Đông Nam Á do HLV Felix Dalmas dẫn dắt vừa qua đá giải U-22 Đông Nam Á rất ấn tượng. Họ thua U-22 Việt Nam 0-1 ở trận tranh hạng ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm