Hòa Basel, Liverpool ngậm ngùi chia tay Champions League

Thi đấu tệ hại ở bảng C Champions League năm nay, nhưng tình thế của Liverpool không đến nỗi bi đát bởi ở trận đấu cuối cùng trên sân Anfield, thầy trò HLV Rodgers chỉ cần đánh bại Basel là chính thức giành vé vào vòng knock-out.

Frei mở tỷ số 1-0 cho Basel
Frei mở tỷ số 1-0 cho Basel.

Tuy nhiên, phong độ kém cỏi của Liverpool đã không được cải thiện hơn ở trận đấu cuối cùng này. Họ chơi khá nhạt nhòa và bị Basel mở tỷ số trước nhờ công Frei. Sang hiệp 2, Markovic bị thẻ đỏ rời sân càng khiến CLB vùng Merseyside rơi vào thế tuyệt vọng.

Thủ quân Gerrrard thắp lại hy vọng cho Liverpool với pha sút phạt thành bàn đẳng cấp ở phút 81, nhưng khoảng thời gian còn lại là quá ít để Liverpool lật ngược thế cờ. Hòa 1-1 trên sân nhà Anfield, Liverpool lỗi hẹn với vòng knock-out Champions League.

Ở bảng C này, Real Madrid (thắng Ludogorets 4-0) dẫn đầu tuyệt đối với 18 điểm, Basel giành vé vào vòng 1/8 Champions League với 7 điểm, các đội lần lượt xếp sau là Liverpool 5 điểm (dự Europa League) còn Ludogorets với 4 điểm đứng cuối bảng.

HLV Rodgers bất ngờ sử dụng sơ đồ 4-5-1 với bộ ba Lucas, Henderson, Gerrard ở giữa sân, Allen và Sterling hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho trung phong duy nhất Lambert. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Thẻ đỏ của Markovic đẩy Liverpool vào thế khó khăn
Thẻ đỏ của Markovic đẩy Liverpool vào thế khó khăn.

Ngay phút thứ 3, Liverpool đã có cơ hội đầu tiên khi từ quả tạt của đồng đội, Allen bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Vaclik. Basel chơi phòng ngự số đông, nhưng họ vẫn cho thấy sự sắc sảo trong các đường phản công.

Phút 13, Zuffi có pha đi bóng khéo léo qua hai hậu vệ Liverpool rồi chọc khe thông minh để Gashi dứt điểm nhanh, bóng đi vọt xà ngang. Liverpool đã có cơ hội quý giá ở phút 21 khi Sterling chuyền bóng vào trong khá đẹp, nhưng thủ quân Gerrard lại đệm lòng ra ngoài.

Phung phí nhiều cơ hội, Liverpool đã phải trả giá ở phút 25, Zuffi tiếp tục có pha xử lý bóng khéo léo rồi chuyền ngang để Frei tung cú dứt điểm chân trái tuyệt đẹp vào góc xa hạ Mignolet, mở tỷ số 1-0 cho Basel.

Liverpool buộc phải dồn lên và phút 30, Sterling dứt điểm tầm xa bị Vaclik xuất sắc cản phá. Basel cũng đầy sắc sảo trong phản công và đến phút 32, Streller tung cú vô lê tuyệt đẹp bị Mignolet đẩy bóng ra, Gashi lao vào đá bồi nhưng trọng tài xác định cầu thủ Basel đã việt vị.

Bàn thắng của Gerrard ở phút 81 không giúp Liverpool đi tiếp ở Champions League
Bàn thắng của Gerrard ở phút 81 không giúp Liverpool đi tiếp ở Champions League.

Bước sang hiệp 2, Liverpool có nhiều thay đổi về đội hình và phút 50, Markovic nhả bóng lại để Gerrard đá nối đưa bóng đi chệch cột dọc. Đến phút 57, Markovic phối hợp ăn ý cùng Allen nhưng cú ra chân sau đó của cầu thủ Serbia lại đi quá thiếu chính xác.

Tình thế càng trở nên khó khăn với Liverpool khi Markovic bị đuổi khỏi sân ở phút 60 sau pha tắc bóng nhằm vào Safari. Trong thế 10 chọi 11, Liverpool vẫn chơi đầy quyết tâm, phút 71 Sterling chuyền bóng để Gerrard đánh đầu cận thành nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ Vaclik.

Ngay sau đó, Henderson thử tài Valick bằng cú sút xa đẹp mắt, nhưng bóng chưa thể đi vào mành lưới. Nỗ lực của Liverpool cũng được đền đáp ở phút 81 khi Gerrard sút phạt tuyệt đẹp hạ Vaclik san bằng tỷ số 1-1, nhưng khoảng thời gian còn lại là quá ít để Liverpool tìm được bàn thắng thứ hai và chấp nhận hòa Basel 1-1 tại Anfield.

Đội hình thi đấu:

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet 6; Johnson 5.5, Lovren 6, Skrtel 6.5, Jose Enrique 4 (Moreno 45, 5); Allen 5.5, Lucas 5.5 (Coutinho 74); Henderson 5, Gerrard 7, Sterling 5.5; Lambert 5.5 (Markovic 45, 5).

Basel: Vaclik 6.5; Schar 6, Suchy 6.5, Safari 5.5; Elneny 6 (Diaz 83), Frei 7; Xhaka 7, Zuffi 7.5 (Samuel 88), Gashi 6; Gonzalez 6, Streller 6 (Embolo 74).

(Theo Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm