"Hoàng đế" Adriano sắp bị ngồi tù vì tội rửa tiền bất hợp pháp

Hôm qua (3/6), Adriano đã được triệu tập đến cơ quan công tố Rio de Janeiro. Như đã thông tin, Adriano lọt tầm ngắm của nhà chức trách tại Brazil, sau khi tờ O Dia đăng tải hình ảnh tiền đạo này cùng “tay trùm” Fabiano Atanasio da Silva… chĩa súng tiểu liên lên trời (theo luật sư riêng của Adriano, hai khẩu súng đó chỉ bắn đạn sơn!). Gây sửng sốt hơn nữa là cảnh Adriano cùng gã kia ra dấu hai chữ “C” và “V” (viết tắt tên của băng đảng khét tiếng Commando Vermelho). Theo công tố viên Alexandre Themistocles, họ muốn làm sáng tỏ mối quan hệ được cho là “mờ ám” giữa Adriano và Da Silva.

"Hoàng đế" Adriano sắp bị ngồi tù vì tội rửa tiền bất hợp pháp ảnh 1

Nếu có đủ chứng cớ, cựu chân sút Inter sẽ bị truy tố với tội danh “cấu kết với tội phạm”. Hồ sơ lưu trữ của cảnh sát cho thấy, Da Silva là kẻ “cầm trịch” khu ổ chuột Vila Cruzeiro - nơi Adriano sinh ra và lớn lên. Mối quan hệ đặc biệt giữa một cầu thủ nổi danh và tay đầu nậu ma túy được manh nha từ khá lâu. Ở đây, cần nhấn mạnh Da Silva hiện đang bị truy nã gắt gao do đứng sau vụ “bắn rụng” máy bay trực thăng của cảnh sát hồi cuối năm 2009, khiến 3 người mất mạng.

Cũng trong buổi triệu tập hôm qua, Adriano bị thẩm vấn về vụ giao dịch có dấu hiệu bất thường, diễn ra vào tháng 12/2009. Tài khoản của Adriano khi đó “bỗng” nhận được 60.000 Reals (tương đương 33.000 USD). Câu hỏi mà cảnh sát đưa ra ở đây là: Có đúng Da Silva đã chuyển số tiền lớn trên cho Adriano hay không? Trước sự nghi ngờ của cảnh sát, Ary Bergher - luật sư của Adriano khẳng định: “Cậu ta không nhận một xu nào từ đám đầu nậu ma túy”.

Nghi ngờ vẫn chỉ là nghi ngờ. Theo đề nghị từ cơ quan công tố, phía cảnh sát đã cho phong tỏa tài khoản của Adriano. Đồng thời, họ cũng tiến hành kiểm tra mọi cú điện thoại gọi đến và đi của anh. Tính chất phức tạp buộc cơ quan công tố phải tăng thêm thời gian để điều tra. Dự kiến, sau khoảng 60 ngày, vụ điều tra về hành vi “cấu kết với tội phạm”, “rửa tiền bất hợp pháp” của Adriano sẽ được khép lại. Lúc đó, mọi nghi ngờ về việc Adriano có “nhúng chàm” hay không sẽ được giải đáp thỏa đáng. Còn với Adriano, anh chắc hẳn chẳng còn tâm trí để xem ĐT Brazil “đá đấm” ra sao tại Nam Phi.

(Theo báo Bóng Đá)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm