Hoàng tử Malaysia ‘giật’ tay săn bàn số 1 của tỉ phú Chidchob

Hoàng tử Malaysia, ông Ismail, cựu chủ tịch LĐBĐ Malaysia, chủ nhân CLB Johor Darul Tazim đã có được tay săn bàn gạo cội nhất của gã nhà giàu Buriram Utd, nhà vô địch Thai- League 2018, đội bóng của tỉ phú Chidchob.

Hoàng tử Ismail của Malaysia

Trung phong Diogo Luiz Santo chính là trung phong mà tiền đạo Hoàng Vũ Samson từng là đồng đội và sau đó Samson nản phá bỏ hợp đồng với Buriram để trở về Hà Nội.

Ở Buriram bốn năm, Diogo đoạt hai danh hiệu “chiếc giày vàng” bóng đá Thái Lan do là tay săn bàn hàng đầu ở mọi giải nội địa.

Diogo, 31 tuổi đến từ Sao Paulo của Brazil là cầu thủ đẳng cấp cao. Những mùa Buriram đá AFC Champions League thì Diogo chính là tay săn bàn hàng đầu, anh có thể xuyên thủng hàng phòng ngự, thủ môn của các CLB Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Diogo là tay săn bàn đẳng cấp châu lục

Việc Diogo không tiếp tục gia hạn hợp đồng với Buriram khi mùa 2019, Buriram có suất đá từ vòng bảng Champions League là sự hụt hẩng của đội bóng đại gia này và tỉ phú Chidchob.

Có điều đáng nói là CLB Johor Darul Tazim của hoàng tử Ismail mùa tới cũng có suất đá Champions League ngay từ vòng bảng.

Hoàng tử Ismail có bạn thân hầu hết là các cựu danh thủ Argentina, ông cũng là vị khách quý của các CLB châu Âu như Atletico Madrid, Chelsea, Real, PSG…Hoàng tử thường xuyên sang học hỏi cách làm bóng đá chuyên nghiệp của các CLB này, cùng với đó những cựu danh thủ Argentina sang làm việc cho CLB Johor Darul Tazim.

Việc Diogo sang đầu quân cho nhà vô địch Malaysia là do giám đốc kỹ thuật Martin Prest của Johor thúc giục hoàng tử Ismail ký hợp đồng.

Diogo từng là đồng đội của Hoàng Vũ Samson tại Buriram, song Samson không có cửa cạnh tranh nổi nên quay về Hà Nội. Sau này Samson giải thích: “Nguyên do tôi trở lại Hà Nội, bỏ Buriram là vì ở Buriram chỉ đá một trung phong cắm thì Diogo là sự lựa chọn số 1. Tôi cũng đá trung phong cắm, nhưng tôi ít được lựa chọn nên tôi ra đi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm