Hồi hộp với Tuấn Anh và Xuân Trường

HLV Hữu Thắng đã từng rất thấm thía về sự vắng mặt của Tuấn Anh do chấn thương trước thềm AFF Cup 2016 bởi tầm ảnh hưởng của tiền vệ HA Gia Lai cùng sự ăn ý đặc biệt với Xuân Trường. Suốt 10 năm chơi bóng với nhau, cả hai đã đạt đến ngưỡng của sự nhuần nhuyễn rất hiếm có và gần như không thể thay thế.

Có thể thấy rất rõ HLV Hữu Thắng đã từng khổ sở chờ đợi Tuấn Anh đến giờ chót ở AFF Cup rồi cuối cùng phải luyến tiếc chia tay và xáo tung đội hình bù đắp cho khiếm khuyết ấy vẫn không đầy đủ. Chỉ mỗi Xuân Trường có mặt đã giảm thiểu đi rất nhiều sức mạnh ở tuyến giữa của các đội tuyển quốc gia dưới thời Hữu Thắng và càng chơi người ta càng nhớ Tuấn Anh.

HLV Hữu Thắng mong bộ đôi Xuân Trường, Tuấn Anh tái hợp và ăn ý với nhau để dẫn dắt  U-22 Việt Nam. Ảnh: XUÂN HUY

Chính vì thế, sự trở lại của tiền vệ HA Gia Lai sắp tới chơi cùng Xuân Trường trở về từ Gangwon sẽ giúp đội tuyển U-22 Việt Nam liền lạc và nguy hiểm hơn khi vắng một trong hai cầu thủ này. HLV Hữu Thắng ngoài sự ngán ngại cả hai đã lâu không đá chung còn là phong độ khó duy trì do thời gian gần đây họ không còn nổi bật vì các nguyên nhân khác nhau.

Xuân Trường từ ngày sang đầu quân cho Gangwon chơi giải nhà nghề Hàn Quốc theo kiểu học dự thính hơn là đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với đồng đội. 66 phút ra sân khi giải K-League đã đi hơn nửa đường là một con số không ấn tượng. Và Xuân Trường chắc chắn hiểu rõ vì sao mình chưa đạt sự tin cậy của ông thầy thân thiết.

Cứ mỗi lần Xuân Trường có tên trong danh sách dự bị của Gangwon là một lần giới hâm mộ lạc quan và hy vọng anh sẽ vào sân nhưng rồi niềm tin cứ cạn dần. Tuy nhiên, với các đội tuyển Việt Nam thì tiền vệ này luôn chắc chắn có một suất đá chính bất kể phong độ và đối tác. Ngồi dự bị mòn mỏi ở Gangwon thế mà chỉ cần Xuân Trường về muộn lại khiến ban huấn luyện đội U-22 Việt Nam lo sốt vó, đủ hiểu tầm quan trọng của anh ra sao.

Trong khi đó, Tuấn Anh vừa trở lại sau chấn thương và mới chơi ba trận cho HA Gia Lai ở giải V-League vẫn chưa thể trở lại phong độ vốn có. Tuấn Anh rất cần thời gian và đặc biệt là cần sự hứng khởi khi chơi bên cạnh đồng đội Xuân Trường hiểu ý nhau nhất. Cả hai từng đá chung gần đây ở trận hòa Jordan cách đây một tháng và trước đó từng tỏa sáng trong trận giao hữu đại thắng CHDCND Triều Tiên đã tám tháng rồi.

Hy vọng cuộc tái hợp của hai tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh sẽ giúp đội tuyển U-22 Việt Nam đạt chỉ tiêu lấy vé vòng chung kết U-23 châu Á và một chỗ chơi chung kết SEA Games 29.

Sự lợi hại của Tuấn Anh và Xuân Trường

Hai tiền vệ này mỗi lần đá chung với các đồng đội HA Gia Lai thường như cá gặp nước. Không khó nhìn ra đội hình của U-22 quốc gia sẽ gồm nhiều cầu thủ của bầu Đức với những suất đá chính của Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn hoặc tùy thuộc vào phong độ của Hồng Duy, Đông Triều. Dĩ nhiên, Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ lợi hại hơn nhờ sự càn quét của một tiền vệ giữa lặng thầm khác là Duy Mạnh. Cầu thủ của đội Hà Nội ít được nhắc đến như hai đồng đội chơi tấn công nhưng sự xuất hiện của anh luôn hỗ trợ đắc lực cho họ phát huy năng lực của mình.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm