Honda chỉ đạo online có giúp Campuchia thắng Myanmar?

Trận đầu ra quân tại AFF Cup 2018, tuyển Campuchia đã thua ngay trên sân nhà trước Malaysia 0-1. Tối nay họ làm khách trước Myanmar trên sân Mandalathiri ở TP Mandalay. HLV Felis Dalmas của Campuchia nói với báo chí trong cuộc họp báo trước trận đấu rằng Honda sẽ chỉ đạo đội tuyển Campuchia sát sao hơn.

Tuyển Campuchia có bị phân tán bởi... ba "thầy dùi"?

Cách nói của HLV Felix Dalmas (30 tuổi, là bạn của Honda) trông rất ấn tượng. Trả lời báo chí trong cuộc họp báo trước trận đấu, Dalmas nói: “Honda sẽ… có mặt ở đây và chỉ đạo kịp thời. Chúng tôi đã cử một trợ lý cùng trò chuyện…videophone để nghe và nhận những lời chỉ đạo từ Honda. Honda xem trận trực tiếp từ Úc và sẽ liên tục điều chỉnh thế trận nếu có gì đó không hợp lý. Chúng tôi tin rằng với phương pháp này thì Campuchia sẽ chơi tốt hơn, cải thiện hơn”.

HLV Felix Dalmas (áo đen) và HLV Antoine Hey của Myanmar.

HLV Felix Dalmas cũng cho rằng trong trận làm khách trước Myanmar này Campuchia phải làm được điều gì đó để tiếp tục nuôi hy vọng tranh vé vào bán kết.

Tuyển Campuchia còn có HLV nội Prak Sovannara.

Thực tế thì cách chỉ đạo của tuyển Campuchia là rất rối. Tuyển Campuchia chơi vẫn có nét, cũng có cơ hội tạo bất ngờ trước Myanmar nhưng rõ ràng có cả ba HLV mà chẳng biết ai là HLV trưởng thì mọi chuyện sẽ rất phức tạp.

Honda được chỉ định điều chỉnh chiến thuật, HLV Felix Dalmax thực thi các yêu cầu của Honda còn HLV nội Prak Sovannara thì tư vấn cho Dalmas về đặc tính của từng cầu thủ Campuchia.

HLV Dalmax trả lời là thế, tuy nhiên, truyền thông quốc tế sáng nay đều đưa thông tin HLV Honda sẽ bay sang Myanmar trực tiếp chỉ đạo đội tuyển Campuchia trên sân. Đây là thông tin hoàn toàn hợp lý, bởi Honda vừa thi đấu xong ở Úc và được nghỉ ngơi khi các đội tuyển quốc gia tập trung chuẩn bị thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.