Honda dẫn dắt tuyển Campuchia đối đầu Malaysia

Bất chấp hai đội cùng bảng đấu tại AFF Cup 2018 (khai mạc ngày 8-11), tuyển Malaysia và tuyển Campuchia vẫn bắt tay nhau đá một trận giao hữu vào chiều nay (10-9) trên sân Olympic ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

HLV Tan Cheng Hoe (áo cam) tìm lại cảm giác ghi bàn cho học trò.

Cả hai đội đều có HLV mới. Danh thủ Nhật Keisuke Honda hiện đang là cầu thủ thuộc biên chế CLB Victory Melbourne (Úc) qua bản hợp đồng một năm. Giải Úc ngày 21-10 mới khai mạc nên HLV Honda tranh thủ trực tiếp dẫn dắt những trận thi đấu của đội tuyển Campuchia như bản hợp đồng hai bên đã cam kết. Còn với tân HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia thì thử nghiệm đội hình cho AFF Cup 2018.

Cả Malaysia và Campuchia  đều ở cùng bảng A ở AFF Cup với Việt Nam, Myanmar và Lào. Theo như báo chí Campuchia tường thuật, sau gần một tuần phụ trách huấn luyện tuyển Campuchia, HLV Honda đã truyền đạt “tinh thần Samurai” vào các cầu thủ Campuchia là chủ yếu.

Cầu thủ Campuchia phải có tinh thần chiến đấu như... Samurai.

Ra sân là phải “cháy”, phải “chiến” hết mình bất kể đối thủ là ai, nếu tuyển Campuchia luôn đá và thể hiện như thế thì đội tuyển mới tốt lên được. Lâu nay các tuyển thủ Campuchia ra sân rất cầu toàn và bị chi phối bởi suy nghĩ là đội bóng nhỏ, đá là thua. Điều này chính Chủ tịch LĐBĐ Campuchia Sao Sokha đã chia sẻ với “tổng quản” Honda và trăm sự nhờ vào “chiến binh Samurai” Keisuke Honda làm thay đổi thái độ của cầu thủ Campuchia.

Với HLV Honda không phải tiền đạo Chan Vathanaka là ngôi sao, ngôi sao của Campuchia hiện nay mà Honda muốn thấy là tinh thần máu lửa khi ra sân. Trên báo Khmer Times, Honda đã kể về trận tuyển Nhật đá với tuyển Bỉ như thế nào tại World Cup 2018 và Honda muốn các cầu thủ Campuchia phải thể hiện tinh thần Samurai như thế. Sự nỗ lực và “cháy” hết mình nó sẽ bù đắp và giúp đội tiến bộ.

HLV Honda của tuyển Campuchia họp báo trước trận đấu.

Trong khi đó HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia cũng đang chịu áp lực khủng khiếp từ thành tích đội tuyển. Tuyển Malaysia đang trong giai đoạn có vị trí xếp hạng của FIFA thấp nhất trong lịch sử với vị trí 171 thế giới, trong khi Việt Nam đã áp sát vị trí 100.

Thời gian qua, HLV trưởng Nelo, người Bồ Đào Nha của Malaysia bị trảm vì thành tích yếu kém. Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, hoàng tử Ismail cũng từ chức vì không giúp đội tuyển vượt lên được. Nhiều HLV nội nói “không” với chiếc ghế HLV đội tuyển quốc gia trước thềm AFF Cup 2018 và thế là HLV Tan Cheng Hoe được chỉ định phải ngồi vào “ghế lái”.

Điều khó khăn của tuyển Malaysia hiện nay là tiền đạo không biết ghi bàn. Đó cũng là lý do vì sao HLV Tan Cheng Hoe đi tìm “kèo thơm” để giải hạn bàn thắng cho đội nhà.

Trong danh sách dự tuyển chuẩn bị AFF Cup, HLV Tan Cheng Hoe gọi sáu cầu thủ Olympic bên cạnh những cựu binh. Quan điểm của HLV Tan Cheng Hoe là sức trẻ kết hợp với kinh nghiệm tại AFF Cup 2018 này.

Có một điều là bóng đá Malaysia ở cấp độ đội tuyển trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào thì ở sân chơi AFF Cup họ thi đấu rất tốt và rất ấn tượng. AFF Cup 2018 có lẽ cũng không ngoại lệ.

Những lần AFF Cup trước, tuyển Malaysia cũng đầy rẫy khó khăn nhưng vào giải là họ thi đấu rất nhiệt tình và rất máu lửa. Như AFF Cup 2014, họ từng đánh bại tuyển Việt Nam ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, rồi vào chung kết thua trong thế ngang ngửa với Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm