Kết thúc giải bóng đá Thiên Long - Cúp Trần Doãn 2017:

Hú hồn kết thúc Cúp Thiên Long mà vắng… Bát Bộ

Giải đã về đích an toàn và không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Giải năm nay có chất lượng chuyên môn cực cao.

Hai trận bán kết cách đây một tuần và chiều nay (30-9) là trận chung kết diễn ra gay cấn và kịch tính.

Hưng Dũng FC vô địch giải.

Với Trường Giang FC, cứ tưởng như “phiên bản” trận bán kết thắng African Team 1-0 lặp lại với họ khi họ có bàn thắng sớm do công Quốc Thịnh ghi, cùng với đó là một thế trận nhỉnh hơn về mặt cơ hội ăn bàn cũng như lối chơi sắc nét và có chiều sâu hơn. Tuy nhiên, sự nghiệt ngã của bóng đá là thế. Chiều nay các cầu thủ Trường Giang FC đã nhấm nháp “vị đắng” của sự nghiệt ngã đó.

Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM Trần Anh Tú trao cúp cho đội vô địch.

Trận chung kết giải năm nay cũng nóng chẳng kém giải năm ngoái. Tuy nhiên, với trọng tài Dương Hữu Phúc, cháu Phó ban Trọng tài V-League Dương Văn Hiền, “cầm cân nảy mực” trên sân rất cứng nên mọi phán quyết từ những pha chơi rát, phạm lỗi kín, đóng kịch đều được trọng tài Phúc nhận diện và ông đã đưa ra những tiếng còi, “hướng chỉ tay” cùng những chiếc thẻ rất sòng phẳng khiến các đội tâm phục khẩu phục.

Và cũng chính vì thế “những cái đầu nóng" không thể manh động hơn và trận đấu rất căng, rất giàu tính cống hiến, tính đối kháng cực cao và hấp dẫn.

Trường Giang FC (xanh) không còn phép màu như ở bán kết.

Với FC Trường Giang, hầu hết các cầu thủ có chiều cao, cân nặng khiêm tốn hơn rất nhiều so với Hưng Dũng. Khác với trận bán kết đánh bại African Team. Ở chung kết, dù có bàn thắng nhưng Trường Giang FC vẫn tấn công đến cuối trận và họ có nhiều cơ hội khác gia tăng cách biệt song bàn thắng cũng chỉ dừng lại ở con số 1 mà thôi.

Khi trận đấu tiến đến những phút cuối trận, Trường Giang vẫn dẫn 1-0. Trọng tài bàn đưa biển bù giờ “năm phút” thì Trường Giang có vẻ cũng không ngao ngán lắm vì thế trận của họ nhỉnh hơn, cầm bóng nhiều hơn.

Trường Giang FC dù thua nhưng vẫn là đội chơi hay hơn.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi phút bù giờ đầu tiên, từ một tình huống bóng được lật bổng ngoài biên vào, Thái Dương bật cao hơn hai trung vệ của Trường Giang FC rồi đánh đầu san bằng 1-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng giờ thi đấu chính thức.

Theo điều lệ giải, hai đội bước ngay vào loạt luân lưu. Trời sầm tối, những áng mây đen kịt kéo đến và dường như chỉ chờ xong loạt luân lưu và trút xuống những cơn mưa như thá đổi.

Trận đấu diễn ra rất căng.

Ở loạt luân lưu thì người hùng Quốc Thịnh, cầu thủ đã ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Trường Giang FC, lại sút hỏng quả phạt đền thứ nhất trong loạt sút luân lưu… Với cách này, tinh thần của Hưng Dũng FC trở nên hưng phấn hơn và tự tin ở loạt luân lưu vì chính đối thủ đã trao lợi thế tinh thần cho đối phương. Cuối cùng cả năm cầu thủ của Hưng Dũng FC đều sút thành công và thắng chung cuộc 5-3, đoạt ngôi vô địch.

Giải đã về đích an toàn và không có sự cố đáng tiếc xảy ra. Bình luận viên Ngô Quang Tùng nói vui: “Giải Thiên Long năm nay đã vắng phần… Bát Bộ, không có những cuộc so đọ… võ nghệ nào, không có những cái đầu nóng choảng nhau vì cay cú”.

+ Các danh hiệu của giải:

-          Thủ môn xuất sắc: Đông Hải (Hưng Dũng FC).

-          Vua phá lưới: Thái Dương (năm bàn, Hưng Dũng FC).

-          Cầu thủ xuất sắc: Đinh Kiên Trung (Hưng Dũng FC).

-          Đội fair play: An Lộc Phát.

-          Hai đội đồng hạng ba: An Lộc Phát và African Team.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm