Hùng Dũng can ngăn đồng đội tránh cuộc ẩu đả

Những năm gần đây, Đỗ Hùng Dũng nổi lên là một trong những tiền vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Điều này càng được khẳng định khi HLV Park Hang-seo chọn Hùng Dũng là một trong hai cầu thủ quá tuổi thi đấu tại SEA Games 30 bên cạnh Trọng Hoàng.

Hùng Dũng đã chơi tuyệt hay và là đầu tàu dẫn dắt U-22 Việt Nam đăng quang chức vô địch SEA Games 30 năm 2019. Chính Hùng Dũng đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 đánh sập mọi hi vọng lật ngược tình thế của U-22 Indonesia trong trận chung kết. Ở trận tranh HCV SEA Games này, U-22 Việt Nam đã đánh bại U-22 Indonesia 3-0. 

Video tình huống lộn xộn trên sân. NGUỒN VIDEO: ZING.VN 

Màn trình diễn đỉnh cao của Hùng Dũng giúp anh giành danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam năm 2019. Không những thi đấu xuất sắc trên sân cỏ, Hùng Dũng còn ghi dấu ấn đậm nét với người hâm mộ bóng đá Việt Nam bằng những hành động đẹp.

Ngày 24-6-2020, trong trận đấu giữa Hà Nội FC và B. Bình Dương trong khuôn khổ vòng 6 V-League đã xảy ra một tình huống xô xát ở phút 85 của trận đấu. Khi chủ nhà Bình Dương đang bị dẫn trước 0-1, cầu thủ Tuấn Anh của Hà Nội bị đau nằm sân. Các nhân viên khiêng cáng của chủ sân Bình Dương đã có hành vi nóng nảy, thiếu Fair Play khi nâng Tuấn Anh quăng lên cáng.

Sự việc khiến nhiều cầu thủ Hà Nội bất bình lao đến đôi co, lời qua tiếng lại tạo nên khung cảnh hỗn loạn trên sân. Ngay lập tức, Đỗ Hùng Dũng cùng vài cầu thủ đội khách đã can thiệp, hạ hỏa những cái đầu nóng đang chực chờ bùng nổ trên sân. Hành động kịp thời này đã tránh được điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Các cầu thủ Hà Nội rất không hài lòng với thái độ của nhân viên khiêng cáng trên sân. ẢNH: ZING.VN

Lúc này nhiều đồng đội của Hùng Dũng, các cầu thủ Bình Dương và cả nhân viên khiêng cáng đang mất bình tĩnh và dễ dẫn đến hành động giận quá mất khôn. Nhờ sự tỉnh táo và kiềm chế của Hùng Dũng khuyên ngăn đồng đội mới hạ hỏa được những cái đầu nóng, tránh việc cái sai này “chồng” lên cái sai khác.

Khi phân tích kỹ, hành động của Hùng Dũng đã góp phần tránh cho trận đấu khỏi đổ bể nếu ẩu đả xảy ra giữa các bên.

Chứng kiến hành động đẹp của Hùng Dũng, Phóng viên Phạm Duy Linh đã gửi đề cử này đến báo Pháp Luật TP.HCM, đơn vị tổ chức giải Fair Play 2020. Cuộc họp Hội đồng thẩm định giải Fair Play 2020 đã thống nhất cao chọn đề cử này vào tranh chung kết giải thưởng Fair Play 2020.

Lễ trao giải Fair Play 2020 và công bố giải thưởng Fair Play 2021 do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 20-1 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm