Hướng đến AFF Cup 2014: Thái Lan, ứng viên sáng giá nhất

 Đội tuyển Thái Lan.

Đội tuyển quốc giaThái Lan hưởng lợi từ CLB

Thực tế cho thấy, bóng đá Thái Lan sau hơn một thập niên loạng choạng đã tìm lại được chính mình, đó là ngôi vô địch SEA Games 27 và hạng tư Asiad 17. Bức thông điệp này cho thấy họ là một ứng viên sáng giá nhất cho AFF Cup 2014.

Ở khu vực Đông Nam Á, Thai- League là một giải đấu có chất lượng hàng đầu. Ngoài việc mỗi CLB luôn tìm cho mình hướng đi lên, thì ban điều hành và LĐBĐ Thái Lan (FAT) luôn quyết tâm và đeo đuổi học tập từ mô hình bóng đá Ahh có chọn lọc.

Hiện nay Thai- League có 20 CLB thi đấu vòng tròn lượt đi và về trong vòng 10 tháng, ngoài ra bóng đá Thái Lan còn có League Cup và Cúp Quốc gia. Quan trọng hơn họ có nhiều CLB làm bóng đá rất căng cơ nên thu hút rất lớn các nhà tài trợ.

Bóng đá Thái Lan hiện nay có thể nuôi sống CLB một cách ngon lành nhờ nguồn tài trợ dồi dào từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong số 20 CLB của giải ngoại hạng thì có đến 10 CLB rất… “máu me” ngôi vô địch để được vươn ra đấu trường châu lục. Những cái tên nổi tiếng như: Muangthong, Buriram, Chonburi, BEC Tero Sasana, Bangkok Glass, Rayong… đều là những CLB giàu tiềm lực kinh tế nhờ nguồn tài trợ dồi dào…

Chẳng hạn như ngôi vô địch SEA Games 27 mà thầy trò HLV Kiatisak giành được đó là việc đội tuyển quốc gia được hưởng lợi từ các CLB. Tuy là cầu thủ U23 tuổi, nhưng trong đội hình vô địch SEA Games 27 của Thái Lan có 2/3 lực lượng đến từ các CLB hùng mạnh của Thái Lan như: Muangthong, Buriram, Chonburi…Những CLB này đã tham dự AFC Champions League từ nhiều năm nay.

Một giải đấu chất lượng hàng đầu châu lục cấp CLB. Khi tham dự Champions League, các cầu thủ Thái được cọ xát với các CLB hàng đầu của Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc và các CLB mạnh ở Tây và Trung Á nên chất lượng cầu thủ được nâng cao rõ rệt. Và mỗi khi các đội tuyển quốc gia tập trung thì thành phần cầu thủ này đã “đẩy” chất lượng đội tuyển lên rất cao.

Thái Lan, ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch AFF Cup 2014

Asiad 17, Thái Lan là nền bóng đá Đông Nam Á duy nhất có mặt ở bán kết, điều này cho thấy họ rất mạnh. Olympic Thái Lan đã trình làng một bộ mặt rất chững chạc tại đại hội châu Á. Mặt khác Thai- League kéo dài gần 10 tháng cũng là một nét thuận lợi cho đội tuyển quốc gia khi tập trung. Chẳng hạn hiện nay đội tuyển Thái Lan đang tập trung thì Thai- League kết thúc cách đây 10 ngày. Điều này giúp cầu thủ duy trì được phong độ cao khi tập trung lên tuyển. Sau bảy ngày tập trung thì tuyển Thái Lan đã thắng tuyển Philippines 3-0 trong trận giao hữu tại Korat. Cần phải nói thêm rằng, tuyển Philippines rất mạnh với dàn cầu thủ đang chơi bóng tại các giải thấp ở châu Âu.

Mặt khác, lâu nay tại khu vực Đông Nam Á, khi Singapore mở rộng chính sách nhập tịch thì tuyển Singapore thường “đè” tuyển Thái Lan tại các kỳ AFF Cup. Bởi có những trận tuyển Singapore thi đấu với 7 đến 8 cầu thủ gốc Âu, Nam Mỹ, châu Phi…Thế nhưng bóng đá Singapore đã không còn theo đuổi chính sách này nữa. Cụ thể AFF Cup 2014, tuyển Singapore rặc cầu thủ là người gốc Singapore, trưởng thành từ bóng đá Singapore…

Hơn một thập niên qua tuyển Thái Lan “bóng Singapore đè” nên họ hầu như yếu thế…

Nay Singapore đã sạch bóng đá cầu thủ nhập tịch cùng với việc bóng đá Thái Lan đang gặt hái thành công từ các giải quốc nội qua chất lượng các giải đấu nên tuyển Thái Lan rõ ràng là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm