Bán kết Cúp LS TP.HCM mở rộng 2017:

'Huynh đệ tương tàn' ở chung kết

Hạ Cao Bằng sau loạt luân lưu ở trận bán kết thứ nhất, Thái Sơn Nam sẽ gặp Thái Sơn Bắc trong trận chung kết Futsal TP.HCM mở rộng - Cúp LS 2017 sau khi đội bóng này thắng Hải Phương Nam với tỉ số 5-4 ở trận bán kết còn lại.

Cao Bằng (đỏ) đã chơi một trận ra trò.

Chiều 18-12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM), giải Futsal TP.HCM mở rộng - Cúp LS 2017 đã diễn ra hai trận bán kết.

Ở trận bán kết thứ nhất, Thái Sơn Nam đã thể hiện hình ảnh hết sức chật vật trước Cao Bằng. Thậm chí Cao Bằng lại chơi rất tốt. Cự ly đội hình đảm bảo, chơi tập trung nên đoàn quân của ông Souto khóa chặt gần như các pha hãm thành của đoàn quân ông Nguyễn Bảo Quân.

Cao Bằng đã nhiều phen khiến "đội tuyển quốc gia" thu nhỏ Thái Sơn Nam nhiều phen hoản loạn.

Cao Bằng lại có bàn thắng dẫn điểm sớm khi ở phút thứ 7, Mi Woen đánh đầu cận thành thành bàn sau đường tạt bóng của đồng đội. Phải đến hiệp 2, Thái Sơn Nam mới tạo được nhiều cơ hội ăn bàn về phía cầu môn của đối thủ nhưng cũng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong thế bế tắc, nhà ĐKVĐ quốc gia lẫn Cúp QG sử dụng chiến thuật power-play khi rút thủ môn ra và tăng cường cầu thủ cho hàng công để tiếp tục gia tăng sức ép. Phút 38, Văn Quý mới tìm được bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 cho Thái Sơn Nam. 

Hòa 1-1 trong hai hiệp chính buộc hai đội phải bước vào loạt luân lưu may rủi. Ở chấm 6 m, Thái Sơn Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0, qua đó giành vé vào chung kết.

...Phải đến loạt luân lưu 6 m thì Thái Sơn Nam mới thắng được đàn em.

Ở trận bán kết còn lại, Thái Sơn Bắc đã lột xác hoàn toàn trước Hải Phương Nam so với trận hòa 1-1 để rồi thua ở loạt luân lưu tại Cúp Quốc gia Futsal 2017 cách đây chưa lâu khi giành trận thắng với tỉ số 5-4.

Cục diện trên sân tỏ ra khá cân bằng nhưng Thái Sơn Bắc cho thấy sự hiệu quả hơn trong các pha hãm thành. Cho dù Quốc Hưng tìm được bàn gỡ ở phút thứ 8 cho Hải Phương Nam sau khi Đức Tùng xuyên thủng lưới đội nhà ở phút thứ 7 nhưng khả năng săn bàn rất sắc sảo của Thái Sơn Bắc đã buộc đội đương kim á quân Cúp Quốc gia phải thêm hai lần nữa vào lưới nhặt bóng trong hiệp 1 sau các pha dứt điểm của Tuấn Vũ (10’) và Văn Huy (17’).

Hải Phương Nam thua Thái Sơn Bắc 4-5 đành tranh hạng ba cùng Cao Bằng.

Trong thế bị dồn vào chân tường, Hải Phương Nam đã vùng lên trong hiệp 2 nhưng khi chưa kịp ghi được bàn thắng, đội bóng này đã phải thêm một lần vào lưới nhặt bóng ở phút 21 sau pha lập công của Đức Tùng.

Phải đến gần cuối hiệp 2, Hữu Thiện (35’) và Quý Sang (38’) mới ghi bàn để rút ngắn xuống còn 3-4, qua đó nhen nhóm hy vọng ngược dòng cho Hải Phương Nam. Phút 39, Đức Tùng tiếp tục lập công để đưa Thái Sơn Bắc dẫn lại với cách biệt an toàn hai bàn.

Trong những giây cuối cùng, Danh Toại kịp ghi thêm một bàn cho Hải Phương Nam nhưng họ đành phải chấp nhận trận thua chung cuộc 4-5.

KẾT QUẢ

Thái Sơn Nam - Cao Bằng: 1-1 (pen, 2-0)

Hải Phương Nam - Thái Sơn Bắc: 4-5

LTĐ NGÀY 20-12

Tranh hạng ba

14 giờ 30: Hải Phương Nam - Cao Bằng

Chung kết

17 giờ: Thái Sơn Bắc - Thái Sơn Nam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm