Huỳnh Kesley vẫn còn đó chất Samba

Những cú santo sau khi ghi bàn của Huỳnh Kesley vẫn còn giàu cảm hứng và gọn gàng như thời trai trẻ. Anh sang Việt Nam năm 2004 trong màu áo CLB Matsubara của Brazil làm khách mời tại BTV Cup và đoạt giải vua phá lưới rồi năm sau thì khoác áo B. Bình Dương và tiếp tục đoạt danh hiệu vua phá lưới V-League 2004. Sau đó Kesley lấy vợ Việt và nhập tịch Việt Nam rồi có lần khoác áo tuyển Việt Nam đá giải giao hữu quốc tế thời HLV Calisto.

Huỳnh Kelsey trải qua nhiều đội như B. Bình Dương, HA Gia Lai, Sài Gòn XT, Sanna Khánh Hòa rồi sang tận Thái Lan khoác áo đội hạng Nhất đá Thai-League 2. Sự rong chơi đó được chính Kesley giải thích là vẫn còn thèm ra sân và chơi bóng.

Sau một thời gian thì Huỳnh Kesley tái ngộ V-League trong màu áo TP.HCM từ lượt về V-League 2018. Trong cuộc đào thoát khỏi khu vực nguy hiểm ở V-League 2018, Huỳnh Kesley đã ghi nhiều bàn thắng quan trọng.

Kesley (trái) không chỉ ghi bàn mà còn làm nền cho lối chơi CLB TP.HCM từ giai đoạn 2 khi anh về. Ảnh: HUY PHẠM

Không phải dễ gì lão tướng 36 tuổi này luôn được HLV khó tính Miura thường xuyên cho ra sân đội hình xuất phát và hay ghi bàn.

Huỳnh Kesley là sự lựa chọn để tiếp tục phát huy tính hiệu quả của Phi Sơn. Khi chưa có Huỳnh Kesley thì Phi Sơn rất đơn độc, cày ải nhiều nhưng tính hiệu quả không cao. Khi giai đoạn 2 V-League có Huỳnh Kesley về thì sự bổ sung giữa hai chân sút này làm cho TP.HCM mạnh hẳn lên với sự đa dạng từ hai chân sút này.

Kesley làm “nền” cho Phi Sơn, Hải Anh và ngược lại… Điều này đã làm cho HLV Miura vui hẳn bởi con số bàn thắng ghi được của đội vốn vô cùng khô hạn ở giai đoạn 1. Giai đoạn mà mỗi khi Phi Sơn “hắt hơi, sổ mũi” là CLB TP.HCM mệt mỏi với lối chơi và bàn thắng.

Bây giờ TP.HCM đã vọt lên hạng chín trên bảng tổng sắp với 27 điểm, hơn đội áp chót Nam Định 7 điểm và đội chót bảng Cần Thơ 10 điểm.

Một lão tướng đã tính treo giày, đã rời V-League rồi trở lại và hiệu quả hẳn trong khi nhiều cầu thủ trẻ thì chưa lên đã chìm thì nên vui hay buồn?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.