Indonesia đàm phán với thầy Hàn ‘khủng hơn’ thầy Park

Quyết theo tấm gương Việt Nam, sau khi sa thải HLV Simon McMenemy, Indonesia quyết liệt chọn thầy Hàn nhằm hy vọng mang lại thành công cho bóng đá xứ vạn đảo.

HLV Shin Tae-yong cùng học trò dự World Cup 2018 ở Nga.

Theo như lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, ngày 19-11, Indonesia sang thủ đô của Malaysia làm khách trận lượt về. LĐBĐ Indonesia (PSSI) cũng quyết định lập đoàn và mời cựu HLV tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong bay sang Kuala Lumpur để thương lượng. Buổi thương lượng cũng sẽ diễn ra trong ngày thi đấu trận Malaysia tiếp Indonesia.

HLV Shin Tae-yong có một lý lịch ấn tượng.

HLV Shin Tae-yong chính là người đưa tuyển Hàn Quốc đến Nga dự World Cup 2018. Hiện nay ông Shin đang ở Anh trong một chuyến công cán. Sau đó cựu HLV tuyển Hàn Quốc trở về quê nhà rồi dàn xếp công việc trước khi bay sang Kuala Lumpur để thương lượng với đoàn PSSI.

HLV Shin Tae-yong có một lý lịch tương đối ấn tượng khi gần đây nhất là dẫn dắt tuyển Hàn Quốc vào World Cup 2018. Ở cấp CLB, ông từng dẫn dắt Seongnam Ilhwa Chunma vô địch AFC Champions League 2010. Năm năm sau đó ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng U-23 Hàn Quốc.

Ông lên làm HLV trưởng tuyển Hàn Quốc khi tuyển quốc gia nước này đang dự vòng loại World Cup 2018 thay thế HLV Uli Stielike của Hà Lan đang có kết quả không tốt. Sau khi bị “bắt cóc bỏ đĩa” vào ghế HLV trưởng tuyển Hàn Quốc đưa đội có suất đến Nga dự World Cup 2018, ông tiếp tục dẫn dắt tuyển Hàn Quốc tại World Cup. Sau giải ông từ chức theo như tinh thần HLV tạm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm