Indonesia: HLV Shin Tae-yong đẳng cấp hơn HLV Park Hang-seo

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vừa đồng loạt trở lại vào ngày 7-6 sau 1 năm gián đoạn vì dịch COVID-19.

Ở bảng G nơi có tuyển Việt Nam, các đội tuyển thi đấu tập trung tại UAE. Ngày 7-6 vừa qua, thầy trò HLV Park Hang-seo được nghỉ chứng kiến chủ nhà UAE đánh bại Malaysia 4-0, còn Indonesia xuất sắc cầm hòa Thái Lan 2-2 để có điểm đầu tiên tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Shin Tae-yong hiện đang làm HLV trưởng tuyển Indonesia. ẢNH: BOLA

Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm, theo sau lần lượt là UAE, Thái Lan và Malaysia cùng có 9 điểm, tuyển Indonesia mới có 1 điểm đứng cuối bảng và đã bị loại. Ở lượt trận tới, vào lúc 23h45, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia, UAE gặp Thái Lan.

Dù Indonesia không còn hi vọng, nhưng họ sẽ dốc toàn lực để ngăn chặn các đội Đông Nam Á khác đi tiếp, đồng thời khẳng định mình không phải là kẻ lót đường đến UAE đá cho vui.

Điều này được minh chứng bởi tuyên bố của tờ Bola (Indonesia) rằng “Ở Đông Nam Á, ngoài Thái Lan và Malaysia, thì tuyển Việt Nam là đối thủ truyền kiếp của Indonesia”.

Tuyển Indonesia đã thể hiện bộ mặt khác với tinh thần máu lửa hơn dưới thời tân HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong. Điều này giúp họ thi đấu đầy quả cảm cầm hòa Thái Lan 2-2 sau 2 lần bị dẫn trước.

Thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn đã phân tích rất kỹ trận đấu trên để có đối sách đối đầu với đồng hương người Hàn Quốc Shin Tae-yong trong trận đấu sắp tới giữa Việt Nam và Indonesia. Ở lần gặp gỡ đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022, Indonesia đã thua Việt Nam 1-3 trên sân nhà. Tuy nhiên, ông Shin không ngại những điều đó.

Tờ Bola cho rằng HLV Shin Tae-yong đẳng cấp hơn HLV Park Hang-seo. ẢNH: BOLA

HLV Shin Tae Yong của Indonesia chia sẻ, “Rõ ràng trận đấu giữa chúng tôi với Thái Lan đã được Việt Nam phân tích. Nhưng điều đó không quan trọng, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trước Việt Nam”.

Trước cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia, tờ Bola đã so sánh thành tích của hai HLV Shin Tae-yong và HLV Park Hang-seo. Tờ Bola dẫn các số liệu về sự nghiệp huấn luyện của hai ông để khẳng định, HLV Shin Tae-yong của họ đẳng cấp hơn HLV Park Hang-seo của Việt Nam.

1- Sự nghiệp huấn luyện

HLV Shin Tae-yong và HLV Park Hang-seo đều từng huấn luyện các đội tuyển quốc gia Hàn Quốc trong khoảng 5 năm. Tuy nhiên, Shin Tae-yong đẳng cấp hơn.

Tuyển Indonesia thi đấu với tinh thần và quyết tâm rất cao dưới thời ông Shin. ẢNH: BOLA

Sau ba mùa giải dẫn dắt Seongnam Ilhwa Chunma, HLV đến từ Gyeongbuk này trở thành HLV chăm sóc cho tuyển Hàn Quốc năm 2014, sau đó là trợ lý HLV tuyển Hàn Quốc giai đoạn 2014-2016.

Shin Tae-yong cũng điều hành các đội U-20 và U-23 Hàn Quốc và là HLV tuyển Hàn Quốc giai đoạn 2017-2019. Một trong những trận đấu đáng nhớ nhất của ông Shin là dẫn dắt Hàn Quốc đánh bại ĐKVĐ thế giới Đức khi đó với tỉ số 2-0 ở vòng bảng World Cup 2018.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo chưa từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc. Ông Park giữ vai trò trợ lý HLV ở tuyển Hàn Quốc từ năm 2000 đến 2002 và là trợ thủ đắc lực cho HLV Guus Hidding trong hành trình vào bán kết World Cup 2002 trên sân nhà.

Sau đó, ông huấn luyện đội U-23 Hàn Quốc. Ông Park Hang-seo từng làm HLV trưởng CLB Gyeongnam FC và Changwon City trước khi đến Việt Nam năm 2017 dẫn dắt đội tuyển U-23 và đội tuyển quốc gia.

2- Về thành tích

HLV Park Hang-seo giành mọi vinh quang tại các giải đấu ở Đông Nam Á cùng bóng đá Việt Nam. ẢNH: BOLA

Ở CLB, HLV Shin Tae-yong vô địch Champions League châu Á 2010 và FA Cup (Hàn Quốc) cùng CLB Seongnam Ilhwa Chunma. Còn HLV Park Hang-seo hai lần đưa Sanju Sangmu vô địch giải hạng nhì Hàn Quốc năm 2013 và 2015.

Về thành tích ở các cấp độ đội tuyển quốc gia, ông Shin đưa U-23 Hàn Quốc vào tứ kết Olympic Rio 2016, U-20 Hàn Quốc vào vòng 16 đội U-20 thế giới năm 2017, giúp Hàn Quốc tạo địa chấn hạ Đức 2-0 ở vòng bảng World Cup 2018.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo dẫn dắt U-23 Việt Nam đến ngôi á quân U-23 châu Á, vô địch AFF Cup 2018 và đăng quang SEA Games 30.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm