Indonesia mời “vua sân cỏ” Nhật nâng cấp trọng tài

LĐBĐ Indonesia (PSSI) vừa ký hợp đồng một năm và bổ nhiệm cựu trọng tài FIFA nổi tiếng của Nhật làm giám đốc kỹ thuật cho Ban Trọng tài Indonesia trước mùa giải mới khai mạc.

Cựu trọng tài FIFA - ông Nagi làm giám đốc kỹ thuật của ban trọng tài.

Vua sân cỏ Toshiyuki Nagi thực tế rất nổi tiếng. Ông là người cầm còi trận khai mạc World Cup 2014 giữa chủ nhà Brazil và Croatia, trong đó nổi tiếng nhất là tình huống ông quyết định một quả phạt đền cho chủ nhà Brazil khi trung vệ Lovren của Croatia chạm nhẹ phía sau một cầu thủ Brazil. Một phán quyết mà cả thế giới sau đó tranh cãi rất nhiều.

Áo vua sân cỏ nhuốm máu ở bóng đá Indonesia.

Nagi có nhiệm vụ nâng chất các vua sân cỏ ở giải nhà nghề Indonesia gồm Liga 1 và Liga 2 vốn lâu nay luôn là… ung nhọt, các đội ca thán và cả nguyên nhân gây ra những vụ tấn công trọng tài, các đội tấn công nhau vì những tiếng còi thiếu chuẩn xác của vua sân cỏ Indonesia.

Trọng tài... bị siết cổ.

PSSI quyết định ký hợp đồng với cựu trọng tài FIFA Nagi một năm và đưa vào ghế giám đốc kỹ thuật Ban Trọng tài Indonesia nhằm nâng chất thực hành tư vấn phán xét tình huống…

Cầu thủ hai đội lao vào choảng nhau vì tiếng còi yếu kém của trọng tài.

Cựu trọng tài FIFA Nagi cho biết lấy làm hân hạnh khi được phía Indonesia giao vai trò này vì PSSI đã tin tưởng vào khả năng chuyên môn của mình.

Nagi làm vai trò mới của mình cùng với hai trợ lý đồng hương Toru Kamikawa và Yoshimi Ogawa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm