Indonesia... ‘rung đùi’ chờ Asiad 2018

Indonesia là quốc gia tiếp nhận đăng cai Asiad 2018 khi trước đây Việt Nam đã được Ủy ban Olympic châu Á (OCA) chọn đăng cai nhưng sau đó rút vì những khó khăn. Asiad 2018 sẽ khai mạc vào tháng 8 năm nay.

Tổ hợp thể thao Seneyan đã hoàn thành công việc trùng tu

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị nhất là cơ sở vật chất, các địa điểm thi đấu của chủ nhà hầu như đã hoàn tất.

Hôm nay (16-1), đoàn tiền trạm của OCA dẫn đầu là Chủ tịch UB Olympic Nhật Bản, Tsukenazu Takeda đi xem xét và giám sát tiến độ hoàn thành của chủ nhà Indonesia. Đây là đợt tiền trạm thứ nhất của OCA trong chuyến tiền trạm hai ngày.

Còn Palembang thì đã có sẵn cơ sở vật chất hồi SEA Games 2011

Asiad 2018 diễn ra hai nơi gồm Jakarta và Palembang, nhưng chủ yếu là ở Jakarta. Hồi SEA Games 2011 thì Palembang chính là nơi diễn ra chủ yếu các môn thi đấu, nay ở mức độ Á vận hội thì Jakarta lại đóng vai trò chủ đạo, nơi hầu hết các môn diễn ra.

Lần gần đây nhất, Asiad diễn ra tại thủ đô Jakarta của Indonesia là năm 1962, lúc đó tổ hợp thể thao Seneyan, trong đó có sân vận động khổng lồ Bung Karno có sức chứa 100.000 khán giả vừa hoàn thành để tổ chức Á vận hội. Tổ hợp thể thao Seneyan do các kiến trúc sư Liên Xô chỉ huy công trình khởi công năm 1960 và hoàn thành trong vòng gần ba năm để kịp tổ chức Asiad 1962.

Sân Bung Karno nằm trong tổ hợp Seneyan

Vừa qua Indonesia đã tiến hành đại trùng tu lại tổ hợp Seneyan để tổ chức Asiad 2018 và đã hoàn thành công việc khổng lồ này để chờ khai mạc Asiad 2018.

Sau cuộc tiền trạm lần thứ nhất này Ban tiền trạm của OCA sẽ có cuộc họp và thảo luận với ban tổ chức chủ nhà Indonesia.

Theo như kế hoạch thì Indonesia tổ chức Asiad 2018 với 40 môn thể thao, trong đó Palembang tổ chức 11 môn, còn lại diễn ra ở Jakarta. Dự kiến đại hội thu hút 10.000 VĐV của 45 quốc gia thành viên OCA về tranh tài từ ngày 18-8 đến ngày 2-9 năm nay.

Tổ hợp Seneyan và sân Bung Barno là địa điểm thi đấu chính, cũng là nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc đại hội.

Thị trưởng Jakarta, ông Sandiaga Uno cho biết: “Phái đoàn tiền trạm của OCA tỏ ra rất hài lòng với cơ sở vật chất của Indonesia, mạng lưới giao thông cũng rất ấn tượng làm cho đoàn tiền trạm rất hài lòng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm