Iniesta được bình chọn là tiền vệ tổ chức xuất sắc nhất năm 2013

Theo kết quả vừa được Liên đoàn Lịch sử và Thống kê bóng đá quốc tế (IFFHS) công bố, Andreas Iniesta đã được bình chọn là tiền vệ tổ chức xuất sắc nhất năm 2013. Đây là năm thứ hai liên tiếp tiền vệ gốc Albacete được tôn vinh là tiền vệ tổ chức xuất sắc nhất thế giới. Trước Iniesta, Zinedine Zidane (2006), Kaka (2007) và Xavi Hernandez, “cạ cứng” của Iniesta (2008-2011) là những người từng đoạt danh hiệu này của IFFHS.

Iniesta năm thứ hai liên tiếp được bình chọn là tiền vệ tổ chức xuất sắc nhất
Iniesta năm thứ hai liên tiếp được bình chọn là tiền vệ tổ chức xuất sắc nhất

Iniesta giành vị trí số một với 132 điểm, bỏ khá xa Mesut Ozil, người xếp thứ hai với 94 điểm. Andrea Pirlo đứng ở vị trí thứ 3 với 94 điểm trong khi Xavi Hernandez, cầu thủ từng 3 lần liên tiếp đoạn danh hiệu này xếp ở vị trí thứ 5 với 56 điểm. Xếp ngay sau Xavi là Yaya Toure của Manchester City với 21 điểm. Bất ngờ lớn nhất là Schweinsteiger và Toni Kroos, hai tiền vệ vừa trải qua một năm đại thành công với Bayern Munich chỉ lần lượt đứng ở vị trí thứ 4 và 7.

Trong top 9 tiền vệ tổ chức xuất sắc nhất năm 2013 của IFFHS thì hai nền bóng đá được đánh giá là mạnh nhất tại châu Âu hiện nay là Tây Ban Nha và Đức tạo ra sự áp đảo tuyệt đối. Nếu như bóng đá Tây Ban Nha đóng góp tới 4 tiền vệ (Andreas Iniesta, Xavi Hernandez, Juan Mata và David Silva) thì bóng đá Đức cũng không hề kém cạnh với 3 đại diện (Mesut Ozil, Bastian Schweinsteiger và Toni Kroos).

So với năm ngoái thì chiến thắng của Iniesta trong năm 2013 không ấn tượng bằng. Trong năm 2012, Iniesta đã thi đấu cực kỳ bùng nổ để dẫn dắt Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu rồi đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012 lẫn cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Trong khi đó năm vừa qua, tiền vệ gốc Albacete lại rất hiếm khi thi đấu một cách bùng nổ trong màu áo Barcelona lẫn đội tuyển Tây Ban Nha.

Xếp hạng tiền vệ tổ chức xuất sắc nhất 2013 của IFFHS:

1. Andrès Iniesta (Tây Ban Nha/Barcelona) 132 điểm
2. Mesut Özil (Đức/Real Madrid/Arsenal) 94
3. Andrea Pirlo (Ý/Juventus) 78
4. Bastian Schweinsteiger (Đức/Bayern Múnich) 61
5. Xavi Hernández (Tây Ban Nha/Barcelona) 56
6. Yaya Toure (Bờ Biển Ngà/Manchester City) 21
7. Toni Kroos (Đức/Bayern Múnich) 10
8. David Silva (Tây Ban Nha/Manchester City) 6
+. Juan Mata (Tây Ban Nha/Chelsea) 6

Theo Ngọc Trung (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm