Inter cất vĩnh viễn áo số 4

za-7876-1404229676.jpg

Zanetti giải nghệ khi đã 40 tuổi và có gần 20 năm thi đấu cho Inter.

"Zanetti sẽ trở thành Phó chủ tịch mới của câu lạc bộ với một bản hợp đồng có thời hạn hai năm", ông chủ Inter, Erick Thohir chia sẻ sau cuộc họp hội đồng quản trị. "Toàn bộ ban lãnh đạo đã đồng ý với quyết định cất vĩnh viễn chiếc áo số 4 của anh ấy".

Kết thúc mùa giải vừa qua, Javier Zanetti đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quần đùi áo số sau 19 năm thi đấu liên tục cho Inter. Trong khoảng thời gian này, hậu vệ người Argentina giành 5 chức vô địch Serie A, ghi bàn trong trận chung kết UEFA Cup và đóng vai trò quan trọng trong mùa giải giành cú ăn ba vào năm 2010.

Sau gần hai thập kỷ khoác áo Inter, Zanetti có 615 trận chơi tại Serie A. Con số này nhiều hơn thành tích của mọi cầu thủ nước ngoài khác và chỉ thua một cầu thủ Italy là Paolo Maldini.

Trận cuối cùng Zanetti thi đấu cho Inter là chiến thắng 4-1 trước Lazio hồi tháng 5. Chiến thắng đó đảm bảo cho đội bóng một suất dự Europa League mùa tới.

Quyết định cất áo số 4 và giữ Zanetti ở lại câu lạc bộ được xem là một quyết định sáng suốt của ban lãnh đạo Inter, nhất là Chủ tịch Erick Thohir, vì từ khi nắm quyền tại Giuseppe Meazza, ông này vẫn chưa nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ phía CĐV. Zanetti trên cương vị Phó chủ tịch có thể giúp Thohir đạt được điều này một cách dễ dàng hơn.

Theo Đức Hoàn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm