Juergen Klopp chơi bài "ru ngủ" Real

Ông ấn tượng trước sự tiến bộ của đối thủ, nhưng cũng không quên nhấn mạnh: Dortmund không bao giờ khiếp sợ và sẽ không đổ lỗi cho chấn thương hay án treo giò nếu không thể giành kết quả tốt tại Bernabeu.

PV: Vậy là Dortmund một lần nữa chạm trán Real tại Champions League...

-HLV Juergen Kloop: Vâng, lần nữa. Tôi luôn thích những trận đấu lớn như thế này, chúng luôn mang lại những cảm xúc đặc biệt.

Ông đánh giá thế nào về Real mùa này?

-Họ đã mua những cầu thủ rất giỏi như Bale và Isco. Với những nhân tố mới, Real đã có lực lượng quá ổn để có thể chiến đấu trên nhiều mặt trận. Tôi tin Real đã mạnh hơn năm ngoái nhiều. Họ có hàng công giàu sức chiến đấu và phòng ngự cũng tốt hơn.

HLV Juergen Klopp, Ancelotti, Ronaldo, Real
HLV Klopp tự tin sẽ giành được một kết quả khả quan trước Real dù lực lượng bị sứt mẻ

Vậy ai là ứng viên vô địch Champions League mùa này?

-Real Madrid!

Không chút dè dặt nào ư?

-Vâng. Hãy nhìn vào ngân quỹ của Dortmund và nhìn vào danh sách chấn thương với những Subotic, Bender, Guendogan, Blaszczykowski và Schmelzer, rõ ràng trong trận cầu này chúng tôi chỉ là “Cô bé Lọ Lem”. Nhưng như đã nói rất nhiều lần, tôi chưa từng muốn Dortmund trở thành đội bóng hay nhất thế giới, tôi chỉ muốn đội nhà có thể đánh bại đội mạnh nhất trong đối đầu trực tiếp mà thôi. Và Dortmund có thể đánh bại đội mạnh nhất. Chỉ cần có một cơ hội nhỏ, chúng tôi sẽ tận dụng nó.

Real thì mạnh lên, nhưng Dortmund thì lại yếu đi, phải không?

-Tôi không nghĩ thế. Mùa bóng này đã khó khăn với chúng tôi ngay từ đầu. Dortmund phải đương đầu với những thử thách lớn cũng như cơn khủng hoảng chấn thương. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có thể đạt được những mục tiêu đã đặt ra từ đầu mùa bóng. Ở Bundesliga, chúng tôi có thể về đích ở vị trí á quân, chúng tôi đã vào đến bán kết Cúp quốc gia Đức và tứ kết Champions League. Vì thế đâu thể nói Dortmund yếu hơn hay không còn mạnh như mùa trước.

Với tất cả những chệch choạc về mặt lực lượng, ông làm thế nào để giữ nguyên nụ cười và kích thích các cầu thủ của mình?

-Xem nào, chúng tôi có gì phải âu lo và buồn bã đâu. Cuối cùng, tất cả đều đang có một công việc tuyệt vời và một CLB tuyệt vời là Borussia Dortmund. Ban lãnh đạo và các CĐV cũng đều rất tuyệt vời, tất cả giúp mọi thành viên đến sân tập với tinh thần thoải mái, tích cực. Mùa này Dortmund lại có mặt trong nhóm 8 đội mạnh nhất châu Âu. Đâu có gì để tôi không cười, các cầu thủ đâu có gì mà sa sút động lực thi đấu?

Nhưng nếu so với Real Madrid... CLB đã ký với Bale, Isco và Illarramendi để bổ sung vào một đội ngũ đã có Ronaldo, Modric, Benzema, Di Maria. Trong khi đó Dortmund lại chia tay Goetze, mất 5 cầu thủ vì chấn thương và Lewandowski bị treo giò. Trận đấu này liệu có phải là “điệp vụ bất khả thi”?

-Chúng tôi chưa từng than phiền điều gì. Chúng tôi cũng có những cầu thủ giỏi của riêng mình là Mkhitaryan, Sokratis hay Aubameyang, những người được nhiều CLB lớn tại châu Âu chú ý. Bộ 3 tân binh này đã hòa nhập tốt và chúng tôi đã mạnh hơn. Một lần nữa, chúng tôi không có gì phải than phiền.

Ông sẽ cho Dortmund tiếp cận trận đấu như thế nào?

-Chúng tôi sẽ phải chơi như bình thường. Như tôi đã nói từ trước, Real là ứng viên vô địch, nhưng chúng tôi đặt mục tiêu giành một kết quả tốt tại Bernabeu để có thể hướng đến trận lượt về một cách tự tin hơn.

Trận lượt về sẽ diễn ra tại Dortmumd. Liệu đấy có phải là một lợi thế?

-Tôi thật sự vui vì chúng tôi được chơi trận lượt về trên sân nhà. Còn lợi thế hay không thì cứ chờ... trận lượt đi kết thúc đã.

Ở gala trao giải Quả bóng vàng, người ta thấy ông chuyện trò sôi nổi với Cristiano Ronaldo. Theo ông thì Ronaldo đứng ở đâu trên thế giới hiện nay?

-Cristiano Ronaldo là một cầu thủ có đẳng cấp vượt trội, anh ấy cũng là một chàng trai tuyệt vời, luôn tràn đầy tham vọng. Nhưng tôi sẽ không so sánh anh ấy với bất kỳ ai. Đấy là chuyện của các phóng viên.

Ông có biết là các CĐV Real rất thích ông?

-Ồ, thật sao? Nếu vậy thì tôi vui lắm. Tôi thích nghĩ mình là một người ngốc. Tôi là tôi như cách mọi người thấy, cả những điều tốt lẫn những điều xấu.

Theo Minh Kiệt (bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm