Juve xem xét khả năng "tống khứ" Ferrara

Phần đông các tifosi của Juve đang mất kiên nhẫn với HLV Ciro Ferarra sau phong độ không ổn định trong giai đoạn gần đây, nhất là thất bại 1-4 trước Bayern Munich và phải chia tay cuộc chơi Champions League.

Juve xem xét khả năng "tống khứ" Ferrara ảnh 1

Tương lai của HLV Ferrara có thể sẽ được quyết định sau chuyến làm khách của Bari. Ảnh: Getty Images

Sức ép mà các tifosi tạo nên là rất lớn, nên nhiều khả năng BLĐ Juve sẽ phải xem xét đến tương lai của Ferrara - dù trước đó các quan chức sân Olimpico liên tục bảo vệ vị HLV trẻ này.

Theo tiết lộ của nhật báo Corriere dello Sport, rất có thể cuộc "hôn nhân" giữa Ferrara với Juve sẽ phải chấm dứt vào cuối tuần này, trong trường hợp "Lão phu nhân" không thể giành chiến thắng trên sân của Bari.

Chiều 10/12, sự xuất hiện của Chủ tịch Jean Claude Blanc tại trung tâm huấn luyện Vinovo, cùng cuộc thảo luận riêng với Ferrara, càng làm tăng thêm tính thuyết phục của thông tin trên.

Nếu Juve mất điểm ở Bari và Ferrara bị sa thải, thì đó cũng chẳng phải điều bất ngờ. Kể từ khi thay Ranieri, Ferrara chưa thể xây dựng được một đội hình có tính ổn định, dù số tiền mà Juve "bơm" cho ông trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2009 là 50 triệu euro, để rước về hai tân binh Diego và Felipe Melo.

Trong thất bại trước Bayern, hai tân binh này cùng người đồng hương Amauri (vào sân trong hiệp 2) là những nỗi thất vọng lớn.

Juve xem xét khả năng "tống khứ" Ferrara ảnh 2

Roberto Mancini là một trong những ứng viên dẫn dắt Juve, nếu Ferrara bị sa thải. Ảnh: Getty Images

Thất bại trước Bayern cũng khiến Ferrara đang có khởi đầu mùa giải kém hơn Ranieri một năm trước. Cụ thể, sau 15 vòng đấu ở Serie A, cả hai cùng giành được 30 điểm. Nhưng tại vòng bảng Champions League, Juve của Ranieri thắng 3, hòa 3, ghi 7 bàn và chỉ 3 lần thủng lưới (Ferrara thắng 2, hòa 2, thua 2, hiệu số 4-7).

Hiện tại, một số ứng viên đã được nhắc đến trong trường hợp Ferrara phải ra đi. Trong số đó, Roberto Mancini được xem như ứng viên sáng giá nhất, bởi kinh nghiệm và tài năng của ông đã được kiểm chứng với thành công cùng Inter.

Ngoài ra, Luciano Spalletti - người đang thất nghiệp kể từ sau khi bị Roma sa thải sau vòng 2 Serie A, cũng là một khả năng được xét đến, cùng với ba huyền thoại một thời của Juve, Claudio Gentile, Gigi Casiraghi và Antonio Conte (những khả năng này không cao).

Cũng theo Corriere dello Sport, trong trường hợp muốn thay đổi tư duy (không dùng HLV nội), thì Hiddink và Eriksson sẽ là những lựa chọn hàng đầu của đội bóng thành Turin.

Theo Ngọc Huy tổng hợp (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm