Champions League, Monaco - Juventus (0-2)

Juventus thắng theo cách rất Ý

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà AS Monaco nhập cuộc vô cùng tự tin khi họ tràn lên tấn công nhưng đại diện của nước Pháp không biết rằng họ đã rơi vào cái bẫy mà "bà đầm" Juventus đã bày ra.

Đội bóng của HLV Allegri chủ động chơi phòng ngự để cho đối thủ tha hồ phô diễn lối chơi tấn công nhưng những gì Monaco thể hiện không thể nào đánh sập được hệ thống phòng ngự của Juventus. Say sưa tấn công nhưng không có kết quả, đội chủ nhà phải trả giá ngay trong hiệp 1.

Higuain đệm bóng chính xác mở tỉ số cho Juventus.

Xuất phát từ tình huống lên bóng từ sân nhà, Juventus phản công chớp nhoáng, hậu vệ người Brazil, Dani Alves một mình đi bóng rồi thực hiện pha đánh gót điệu nghệ để cho Higuain vừa tầm băng lên dứt điểm một chạm mở tỉ số cho Juventus ở phút 29. Có được bàn thắng, các cầu thủ Juve vẫn giữ lối chơi chậm rãi, cầm bóng chắc.

Đội bóng của HLV Leonardo Jardim sau khi bị "dội gáo nước lạnh" thì cũng nhận ra được rằng mình đã rơi vào cái bẫy của Juventus nhưng vì bị dẫn bàn Monaco không còn cách nào khác buộc phải tiếp tục tấn công để tìm kiếm bàn gỡ nhưng mọi nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của đội chủ nhà trong hiệp 1 đều không có tác dụng trước hàng phòng ngự của Juventus.

Mbappe hoàn toàn mờ nhạt trước hệ thống phòng ngự của Juventus.

Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn bàn nghiêng về đội khách.

Bước vào hiệp 2 các cầu thủ Juventus vẫn duy trì "cái đầu lạnh" để thi đấu, đội khách tiếp tục nhường sân cho Monaco tấn công và chực chờ cơ hội để đáp trả.

Một lần nữa HLV Allegri chứng minh cho việc lựa chọn lối chơi phòng ngự của mình là vô cùng hợp lý khi phút 59 lợi dụng sự nôn nóng tìm bàn gỡ của đội chủ nhà, vẫn là cặp đôi Alves - Higuain tiếp tục xé tan mành lưới của Monaco khi cựu hậu vệ của Barcelona câu bóng từ cánh phải cho Higuain băng vào sút cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Higuain lập cú đúp "kết liễu" Monaco ngay tại sân nhà.

Để thua thêm bàn, các cầu thủ Monaco rơi vào khủng hoảng toàn diện trên các tuyến, khi tuyến giữa bị đối thủ kiểm soát, cắt đứt sợi dây liên lạc với cặp tiền đạo Mbappe và Falcao ở phía trên.

Giải pháp tấn công tổng lực để tìm bàn gỡ cũng không dám sử dụng bởi họ sợ bị phản công rồi nhận thêm bàn thua thứ ba.

Thế trận được các cầu thủ Juventus duy trì đến khi trận đấu kết thúc, với chiến thắng 2-0 trên sân khách thì cánh cửa chơi trận chung kết hoàn toàn rộng mở với thầy trò HLV Allegri.

Với chiến thắng 2-0 trên sân khách Juventus xem như đã đặt một chân vào trận chung kết.

Đội hình thi đấu:

Monaco: Subasic, Dirar, Glik, Jemerson, Sidibe, Lemar, Fabinho, Bakayoko, Bernardo Silva, Falcao, Mbappe.

Dự bị: Jorge, Joao Moutinho, De Sanctis, Badiashile, Raggi, Cardona, Toure.

Juventus: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro, Pjanic, Marchisio, Dani Alves, Dybala, Mandzukic, Higuain.

Dự bị: Benatia, Cuadrado, Lemina, Asamoah, Neto, Lichtsteiner, Rincon.

Bàn thắng:

Juventus: Higuain (29', 59').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm