Tứ kết 4 FIFA Futsal World Cup 2021:

Kazakhstan ‘hóa kiếp’ giấc mơ của Iran

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Iran với tư cách đệ tam anh hào World Cup đã bị đội bóng lần đầu vào tứ kết Kazakhstan phá tan giấc mơ lần đầu lên ngôi Futsal World Cup.

Oladghobad có bàn thắng mở tỉ số cho Iran.     Ảnh: AFC

Một thế hệ Futsal Iran tài năng nuôi mộng vô địch World Cup, coi như cơ hội cuối cùng của thế hệ này đã bị Kazakhstan “hóa kiếp”. Iran vô cùng thuận lợi khi dẫn trước hai bàn vào các phút thứ 8 và 15 do công Oladghobad và Esmailpour, tưởng chừng như Iran thuận lợi khởi đi và bàn thắng tiếp tục sẽ đến...nhưng không phải.

Kazkhstan vẫn thể hiện lối chơi rất ma mị, tiềm ẩn những khó chịu. Nó khác hẳn cách chơi của Iran là vũ bão, đàn áp đối phương, đó chính là chìa khóa giúp Kazakhstan có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

...Và Esmailpour gia tăng cách biệt cho Iran.    Ảnh: AFC

Ngoài hai bàn thắng thì Iran có hàng loạt pha dứt điểm cầu môn rất hiểm hóc, nhưng thủ môn Higuita của Kazakhstan rất hay.

Sang hiệp 2, Douglas có pha dứt điểm thần sầu nhưng thủ môn Samimi của Iran kịp cứu thua. Tuy nhiên hai phút sau đó thì Tursagunov có bàn rút ngắn cho Kazakhstan từ pha dọn cỗ của Douglas.

...Tuy nhiên Kazakhstan lại có cuộc ngược dòng.   Ảnh: AFC

Và phút 29, Arnold Knaub san bằng 2-2 cho Kazakhstan.

Rồi cuối cùng Tainan là tác giả của bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 cho Kazakhstan đồng thời “hóa kiếp” giấc mơ lên ngôi Futsal World Cup của Iran.

Douglas (14) chơi cực hay cho Kazakhstan và nhân tố chính giúp đồng đội có cuộc ngược dòng thần kỳ trước Iran.   Ảnh: AFC

Thắng Iran 3-2, Kazakhstan tiếp tục cuộc phiêu lưu ở Futsal World Cup với suất vào bán kết.

Như vậy hai trận bán kết được xác định: Brazil – Argentina và Bồ Đào Nha – Kazakhstan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm