Kế hoạch tổ chức AFF Cup 2010 suýt “gặp hạn”

Theo quy định của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), trước ngày khởi tranh bảng B AFF Cup 2010 tại Việt Nam, phía LĐBĐ Việt Nam (VFF) phải hoàn tất việc ký kết hợp đồng thuê sân Mỹ Đình để AFF toàn quyền lên kế hoạch sử dụng sân Mỹ Đình trong thời gian diễn ra AFF Cup.

Hôm qua, VFF đã cử Phó TTK Dương Nghiệp Khôi sang đàm phán để thống nhất ký kết hợp đồng với sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, rắc rối đã xảy ra khi BQL sân Mỹ Đình đưa ra những điều khoản liên quan đến vấn đề chia sẻ quyền khai thác thương mại, quyền lợi tài chính.

Kế hoạch tổ chức AFF Cup 2010 suýt “gặp hạn” ảnh 1

Kế hoạch tổ chức AFF Cup ở sân Mỹ Đình suýt bị ảnh hưởng - Ảnh: Gia Hưng

Mặc dù ông Dương Nghiệp Khôi giải thích rõ, VFF chỉ là người đại diện thuê sân, còn AFF mới là đơn vị nắm giữ quyền khai thác thương mại trên sân trong thời gian diễn ra AFF Cup 2010. Phía VFF không thể đáp ứng được những điều khoản liên quan đến vấn đề quyền lợi mà sân Mỹ Đình đưa ra trên bàn đàm phán.

Phải tới khi lãnh đạo VFF nhờ đến sự can thiệp của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT, mọi việc vướng mắc giữa sân Mỹ Đình và VFF mới được giải quyết. Theo lời đại diện VFF, ở các giải đấu giao hữu do VFF tổ chức thông thường VFF sẽ có những khoản tài chính hỗ trợ, chia sẻ cùng sân Mỹ Đình.

Nhưng giải Vô địch Đông Nam Á thuộc quyền sở hữu của AFF, đây cũng là đơn vị nắm giữ toàn quyền khai thác sân Mỹ Đình trong thời gian diễn ra giải, kể cả vấn đề thương mại. Có thể do sân Mỹ Đình chưa hiểu rõ vấn đề này, nên mâu thuẫn mới phát sinh trong quá trình đàm phán.

Nếu những vướng mắc không được giải quyết nhanh chóng, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng vì khi đó AFF có thể rút quyền dăng cai bảng B AFF Cup 2010 của chủ nhà Việt Nam…

Theo Ngọc Quỳnh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm