‘Kèo thơm’ của U-22 Việt Nam

Không cần biết Malaysia sang với thành phần nào, độ hot của trận giao hữu U-22 Việt Nam - U-22 Malaysia vào chiều 7-2 trên sân Thống Nhất nằm ở phía quân ta. Đó là tập hợp “đám trẻ” nhà bầu Đức với những cái tên như Văn Toàn, Công Phượng, Hồng Duy, Đông Triều… cùng với đó là những gương mặt xuất sắc của đội U-19 quốc gia giành quyền vào vòng chung kết World Cup U-20 thế giới như Quang Hải, Hồ Tấn Tài, Hà Đức Chinh, Trần Thành, anh em nhà Bùi Tiến Dụng (tiền vệ) và Bùi Tiến Dũng (thủ môn) và trung vệ tuyển thủ Bùi Tiến Dũng của Viettel…

Với lực lượng tập hợp như thế cùng với thành phần ban huấn luyện U-22 không khó để nhìn ra kế hoạch xây dựng lực lượng U-22 này của bóng đá Việt Nam là hướng đến SEA Games năm nay với mục tiêu vàng. Ngoài ra, lứa U-19 thì sẽ được cọ xát để đá giải U-20 thế giới vào tháng 5 tại Hàn Quốc.

Thực tế thì đây là những gương mặt đang rất sốt của bóng đá Việt Nam, nhất là hai tuyển thủ U-19 Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC) và Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) đang nằm trong nhóm “dội bom” hàng đầu V-League sau bốn lượt trận (Quang Hải ghi ba bàn, Đức Chinh hai bàn)…

Trong khi HLV Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn gom được thành phần cầu thủ tốt nhất(ảnh trên) thì HLV Frank Bernhardt lại ghép được U-22 Malaysia từ các cầu thủ không có tên trong đội 1 các CLB Malaysia. Ảnh: B.DƯƠNG - AFC

Có thể nói với những gương mặt U-22 và U-19 ưu tú này có thời gian tập luyện và được cọ xát đỉnh cao nhiều thì đấy sẽ là một đội bóng giàu triển vọng trong tương lai, nhất là trước khi đến với SEA Games 29 diễn ra vào tháng 8 thì tháng 7 diễn ra vòng loại U-23 châu Á…

Thành phần U-22 Việt Nam thì có chiều sâu, chuẩn bị chu đáo (ít ra là nhìn vào con người), người hâm mộ Việt Nam sẽ háo hức với bộ mặt pha trộn nhưng rất hot này.

Tuy nhiên, tiếc thay phía U-22 Malaysia lại không có sự chuẩn bị tốt khi đưa sang Việt Nam thành phần lắp ghép bởi nhiều lý do. Thứ nhất, do giải vô địch Malaysia đang diễn ra, các CLB không chịu nhả quân, trong đó có những cầu thủ tốt nhất của Malaysia bận khoác áo CLB đá các trận sơ loại AFC Cup và Champions League.

Ngay bản thân HLV Frank Bernhardt (người Đức) của U-22 Malaysia cũng đang cảm thấy bị hụt hẫng về lực lượng khi đến TP.HCM đá giao hữu. Ông chỉ hy vọng rằng các học trò ông đảm bảo chơi thứ bóng đá kỹ thuật, tạo cơ hội ăn bàn qua việc phối hợp nhanh. HLV người Đức này đang chịu áp lực rất lớn vì Malaysia là chủ nhà SEA Games 29 và LĐBĐ quốc gia này giao cho ông mục tiêu vô địch.

Trận gần đây nhất là U-22 đá giao hữu và hòa 0-0 với U-22 Philippines. Nhìn nhận sòng phẳng thì lứa U-22 Malaysia không mạnh dù họ nuôi mục tiêu vô địch SEA Games 29. Năm ngoái HLV Frank Bernhardt dẫn dắt U-19 Malaysia sang Hà Nội đá U-19 Đông Nam Á, trong đó có nửa đội hình là thành phần U-22 Malaysia hiện nay nhưng họ bị loại ngay sau vòng bảng với lối chơi không thuyết phục.

Nhìn trên bình diện chung về mặt lực lượng của U-22 Việt Nam và U-22 Malaysia thì cặp HLV Hữu Thắng - Hoàng Anh Tuấn đang có nhiều cơ hội trình làng cho các mục tiêu khác nhau của U-22 và U-20 dự World Cup U-20.

18 cầu thủ U-22 Malaysia sẽ đến TP.HCM ngày 5-2 đều không có tên trong biên chế đội 1 của CLB. Bù lại chỉ là sự nổi trội về thể hình.

Chính vì thế mà chúng tôi xác định với đối tượng này thì đấy là “kèo thơm” cho U-22 Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm